Aymeric Laporte lên bàn mổ, bỏ lỡ tháng đầu chiến dịch của Manchester City

Aymeric Laporte sẽ bỏ lỡ những trận đầu bảo vệ danh hiệu Premier League của Manchester City sau khi hậu vệ người Tây Ban Nha phải phẫu thuật chấn thương đầu gối.
Aymeric Laporte sẽ phải nghỉ ít nhất 2 tháng
Aymeric Laporte sẽ phải nghỉ ít nhất 2 tháng

HLV Pep Guardiola hôm thứ Sáu đã tiết lộ rằng Laporte cần phải phẫu thuật sau khi vật lộn với chấn thương trong giai đoạn cuối của mùa giải trước. Trung vệ 28 tuổi đã vượt qua cơn đau để giúp Man City giành chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải sau chiến thắng kịch tính trong ngày cuối cùng trước Aston Villa.

Guardiola nói với các phóng viên: "Laporte bị chấn thương. Cậu ấy đã phẫu thuật đầu gối sau mùa giải trước, chơi hai hoặc ba trận gần nhất với một chấn thương nặng. Cậu ấy đã nỗ lực đáng kinh ngạc để làm điều đó nhưng không thể tiếp tục".

"Cho đến nay, cậu ấy đang làm rất tốt nhưng bạn phải cẩn thận vì đó là đầu gối. Laporte cần thời gian. Tôi nghĩ rằng tháng 8 cậu ấy sẽ nghỉ, nhưng có thể vào tháng 9 Laporte sẽ bắt đầu trở lại với chúng tôi".

Chấn thương của Laporte và việc bán hậu vệ trái người Ukraine Oleksandr Zinchenko cho Arsenal đã làm suy yếu các phương án phòng ngự của Guardiola. Man City đã liên hệ với hậu vệ trái Marc Cucurella và báo chí chiều qua đưa tin cầu thủ Brioghton hiện đã đưa ra yêu cầu chuyển nhượng tại sân vận động Amex. Nhưng Guardiola nói: "Cậu ấy đang là cầu thủ Brighton, tôi không thể nói gì khác".

"Nếu có thể, thì có. Nếu không, chúng tôi ở lại với những gì mình có", Guardiola nói. "Chúng tôi có đủ cầu thủ có thể chơi vị trí đó. Joao có thể chơi ở đó, Josh (Wilson-Esbrand), trung vệ Nathan (Ake) có thể chơi ở đó".

Những chàng trai của Guardiola bắt đầu bảo vệ danh hiệu của họ tại West Ham vào ngày 7-8. Ông hy vọng bản hợp đồng mùa hè Erling Haaland và Kalvin Phillips có thể ra sân. Tiền đạo Na Uy Haaland, ký hợp đồng từ Borussia Dortmund, và tiền vệ người Anh Phillips, bị cám dỗ từ Leeds, có thể chơi cho Man City ngay trận gặp Liverpool  ở Community Shield tại sân King Power.

"Họ phải hòa nhập càng nhanh càng tốt. Cảm giác của tôi là họ sẽ không mất thời gian. Cách họ lắng nghe, họ cư xử và từ vài trận họ đã chơi, tôi nghĩ rằng họ sẽ ổn định", Guardiola nói.

Tin cùng chuyên mục