Australian Open: Rafael Nadal “cảm giác như sống lại”, sẽ đấu Daniil Medvedev săn Grand Slam thứ 21

Đúng như dự đoán, sau khi Alexander Zverev bị loại, Rafael Nadal đã không còn “trở ngại” và thẳng tiến đến trận đấu chung kết. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha chỉ đánh mất 1 ván đấu khi đối đầu Matteo Berrettini. Anh đánh bại tay vợt người Ý với điểm số 6-3, 6-2, 3-6 và 6-3 trong trận bán kết đơn nam đầu tiên của Australian Open 2022. Anh đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt nam đầu tiên sở hữu 21 danh hiệu Grand Slam đình đám…

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Chiến thắng chính là phần thưởng cho nỗ lực "không biết mệt mỏi" của Nadal để được quay trở lại thi đấu. Ai cũng biết, anh phải sớm kết thúc mùa giải năm ngoái vì chấn thương bàn chân và mắc Covid-19 ngay trước thềm năm mới sau khi tham dự giải đấu giao hữu tại Abu Dhabi. Mới 2 tuần trước, anh thậm chí còn không chắc có thể tham dự Grand Slam đầu tiên của mùa giải 2022, nhưng giờ đây, anh đang đứng trước cánh cửa lịch sử đầy danh giá!

“Những người bên ngoài rất khó tin, thậm chí những người kề cận tôi, những người đã đọc và sống cùng nhật ký của tôi, chứng kiến điều kiện của tôi suốt 6 tháng qua, cũng rất khó hiểu làm sao tôi có thể chơi ở đẳng cấp như thế này, thế nên, rất khó giải thích”, Nadal xúc động cho biết, “Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi lại quần vợt, tôi đang thi đấu với chiến thuật tuyệt vời và cảm xúc tích cực. Tôi cảm thấy như sống lại một chút, thái độ, tinh thần tranh đấu, vì thế, vâng, tôi đã đôi lần bỏ lỡ cảm xúc đó, còn giờ đây tôi đang tận hưởng nó”.

“Tôi biết, giờ đây áp lực dành cho tôi vốn không nhiều. Tôi chưa bao giờ tin rằng tôi sẽ có cơ hội tiến đến vị trí này ngày hôm nay, vì thế, tôi chỉ hưởng thụ từng khoảnh khắc một và đương nhiên là tôi vẫn đang cố gắng hết sức mình, bởi vì tôi đã lọt đến tận trận đấu bán kết, thế nên tôi muốn thi đấu tận dụng tốt cơ hội của mình”, Nadal chia sẻ thêm, “Với tôi, tất cả là về Australian Open và nó hơn bất kỳ thứ gì khác. Đơn giản, đây là một sự kiện tuyệt vời!”.

“Tôi thiếu chút may mắn trong sự nghiệp của mình, với một số lần bị chấn thương, còn các lần khác tôi đã chơi những trận chung kết tuyệt vời chống lại Novak hồi năm 2012 và Roger hồi năm 2017 (Nadal đều thua trong 2 trận đấu chung kết đó). Vài lần, tôi đã tiến lại rất gần với chiến thắng. Tôi cảm thấy may mắn khi đã đăng quang 1 lần hồi năm 2009 (thắng Federer trong trận chung kết), nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến mình sẽ có thêm cơ hội trong năm 2022. Vì vậy, tôi chỉ cố gắng thụ hưởng chiến thắng hôm nay và sau đó ngày mai, tôi sẽ làm hết sức”.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu chung kết, Nadal chẳng những trở thành người đầu tiên trong nhóm “Big 3” giành 21 danh hiệu Grand Slam, anh còn trở thành người thứ 2 trong lịch sử sau Djokovic sở hữu ít nhất 2 danh hiệu ở các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam. Rõ ràng, không có Djokovic, Australian Open “vẫn còn có những người khác”. Nhưng Nadal chưa vô địch, anh vẫn phải thắng Daniil Medvedev, người đã hạ Stefanos Tsitsipas 7-6 (7-5), 4-6, 6-4, 6-1, ở trận chung kết.

Medvedev xứng đáng là đối trọng đáng kể nhất của Nadal ở giải đấu tại Melbourne Park. Tay vợt người Nga đã trưởng thành rất nhiều, hiện hoàn toàn xứng danh “Next Gen Đệ nhất nhân”. Đánh bại Tsitsipas, xem như anh đã báo thù kết quả thua đối thủ người Hy Lạp ở tứ kết của Roland Garros hồi năm ngoái. Medvedev từng để thua Nadal ở chung kết US Open hồi 2 năm trước sau 5 ván đấu. Nhưng gần đây, anh đã thắng lại Nadal ở bán kết ATP Finals 2021. Hãy chờ xem, Medvedev có cản bước Nadal giành Grand Slam thứ 21 và trở thành tay vợt Nga đầu tiên kể từ thời Marat Safin thắng 2 danh hiệu Grand Slam đơn nam hay không?

Tin cùng chuyên mục