Australian Open: Nadal đấu đồng hương Carreno Busta, Kyrgios đấu Khachanov ở vòng 3

Đương kim Nhà Vua ATP Rafael Nadal và “Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios đang tiến lại gần với nhau hơn bao giờ hết. Cả hai vừa giành chiến thắng ở vòng 2 để giành quyền vào vòng 3, nơi Nadal sẽ đấu với tay vợt đồng hương Tây Ban Nha là Pablo Carreno Busta, còn Kyrgios đấu với “Tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov. Nếu thắng đối thủ của mình, cả hai sẽ gặp nhau ở vòng đấu thứ 4.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Cuộc đối đầu giữa Nadal và Kyrgios nếu có thể diễn ra ở vòng 4, sẽ là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất tại giải Australian Open 2020, dựa trên những ân oán và tranh cãi giữa hai bên trong quá khứ. Cả hai sẽ đối mặt với nhau, nếu vượt qua các “chốt chặn” cũng khá là tên tuổi ở vòng 2, với Nadal là tay vợt đồng hương 28 tuổi đang xếp hạng 30 thế giới - Carreno Busta, còn với Kyrgios, là một đối thủ trẻ cực kỳ nguy hiểm người Nga – Khachanov (hạng 17 thế giới).

Trước đó, trong khi Nadal đánh bại Federico Delbonis (Argentina) sau 3 ván đấu với điểm số 6-3, 7-6 (7-4) và 6-1, “Gã tiểu tử người Úc” gặp không ít rắc rối trước khi vượt qua được tay vợt gạo cội người Pháp Gilles Simon với chiến thắng sau 4 ván đấu có điểm số là 6-2, 6-4, 4-6, 7-5, trong một trận đấu mà cả hai đã tạo rất nhiều tiếng cười cho đám đông khán giả Australia trên khán đài Melbourne Arena vì các động tác bắt chước… phong cách chơi bóng của Nadal.

Australian Open: Nadal đấu đồng hương Carreno Busta, Kyrgios đấu Khachanov ở vòng 3 ảnh 1 Nick Kyrgios
Đối thủ của Kyrgios ở vòng đấu thứ 3 - Khachanov, tay vợt đồng hương của Daniil Medvedev, vốn phải cần đến 5 ván đấu để vượt qua đối thủ người Thụy Điển gốc Ethiopia Mikael Ymer (năm nay mới 21 tuổi). Cả Khachanov lẫn Ymer đều thắng 176 điểm trong trận kịch chiến dài 4 giờ 34 phút đồng hồ ở Sân đấu số 3, trận đấu kết thúc với điểm số kịch tính 6-2, 2-6, 6-4, 3-6 và 7-6 (10-8) nghiêng về phía của Khachanov. Sao cũng được, Khachanov sẽ sẵn sàng đấu với Kyrgios.

Nên nhớ, trong quá khứ, Khachanov từng đánh bại Kyrgios 6-7 (3-7), 7-6 (7-4) và 6-2 trong lần đối mặt duy nhất diễn ra ở vòng 32 của Cincinnati Masters hồi năm ngoái. Thế nên, tay vợt quê ở Moscow sẽ là một thách thức rất khó nhằn đối với “Niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà”, tay vợt được kỳ vọng sẽ trở thành người Úc đầu tiên giành danh hiệu đơn nam ở đấu trường Grand Slam sau thời của Lleyton Hewitt, tuy vậy luôn phụ sự kỳ vọng của CĐV “Xứ miệt dưới”.

Australian Open: Nadal đấu đồng hương Carreno Busta, Kyrgios đấu Khachanov ở vòng 3 ảnh 2 Karen Khachanov sẽ là đối thủ khó nhằn dành cho Kyrgios
Trong khi Kyrgios có một “thách thức ra trò” ở vòng 3, Nadal có vẻ dễ thở hơn khi chỉ phải đối đầu với một người đồng hương, một đồng đội ở ATP Cup, người mà anh đã thấu hiểu đến từng “chân tơ kẽ tóc”. Nadal từng đánh bại Busta trong cả 4 lần đối mặt trong quá khứ, với các chiến thắng 7-5, 6-3 ở Brazil Open 2015; thắng 6-7 (5-7), 6-3, 6-1 ở Qatar Open 2016; thắng 6-1, 6-4 ở Brazil Open 2016 và thắng 6-2, 2-0 (Busta bỏ cuộc ngay sau đó) ở Roland Garros 2017.

Tuy vậy, tất cả những chiến thắng này đều diễn ra trên mặt sân đất nện, còn ở trận đấu sắp tới tại vòng 3 của Giải Úc mở rộng 2020, Nadal sẽ đối mặt với Carreno Busta lần đầu tiên trên mặt sân cứng, tại Melbourne Park. Và cũng nên nhớ rằng, Nadal vừa trải qua một chấn thương nhẹ ở mắt cá chân trái, sau nỗ lực cứu một pha bóng trong trận thắng Delbonis mới đây. Liệu chấn thương đó có ảnh hưởng đến năng lực tác chiến của anh ở trận đấu vòng 3 sắp tới?

Carreno Busta, đối thủ của Nadal ở vòng 3

Các kết quả đáng chú ý ở Vòng 2 giải đơn nữ

_Belinda Bencic (Thụy Sỹ) – Jelena Ostapenko (Latvia) 7-5, 7-5

_Donna Vekic (Croatia) – Alize Cornet (Pháp) 6-4, 6-2

_Angelique Kerber (Đức) – Priscilla Hon (Australia) 6-3, 6-2

_Simona Halep (Rumani) – Harriet Dart (Anh quốc) 6-2, 6-4

_Camila Giorgi (Italia) – Svetlana Kuznetsova (Nga) 6-3, 6-1

_Elina Svitolina (Ukraine) – Lauren Davis (Mỹ) 6-2, 7-6 (8-6)

Tin cùng chuyên mục