Australian Open: Federer “hoàn mỹ” giành chiến thắng hoàn hảo trước Johnson

Màn trình diễn hoàn toàn áp đảo trước Steve Johnson của Roger Federer “hoàn mỹ” đã giúp anh có được một chiến thắng hoàn hảo để mở màn cho Australian Open 2020. Chỉ với vỏn vẹn 85 phút đồng hồ trình diễn, ít hơn thời gian thi đấu chính thức của… một trận đấu bóng đá, Federer lại khiến đám đông khán giả ở sân Rod Laver Arena cực kỳ phấn khích.

Roger Federer mở màn Australian Open bằng màn trình diễn hoàn mỹ
Roger Federer mở màn Australian Open bằng màn trình diễn hoàn mỹ

Sau 20 lần liên tục tham gia giải Úc mở rộng, huyền thoại sống người Thụy Sỹ hiểu đến từng centimet mặt sân Rod Laver Arena ở Melbourne Park, và anh đã “ứng dụng” sự am hiểu đó bằng màn trình diễn thoải mái đến mức hoàn hảo trước tay vợt 30 tuổi người Mỹ, tài năng trẻ mãi không chịu lớn và giờ đây, đã bước sang tuổi 30.

Federer, già hơn đối thủ những 38 tuổi, nhưng vẫn đủ sức quét bay chàng trai quê ở Orange với điểm số 6-3, 6-2, 6-2, bằng phong cách rất ngoạn mục. Đây là trận thắng thứ 98 của tay vợt cựu số 1 thế giới sinh năm 1981 tại Melbourne Park, và cũng là trận toàn thắng thứ 21 ở vòng 1 của giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Dù thừa nhận ngay trong buổi họp báo trước giải đấu, rằng anh đến với sự kiện thi đấu này với sự kỳ vọng thấp nhất (2 ứng viên vô địch hàng đầu vẫn chỉ là “Cựu Hoàng” Novak Djokovic và “Đương kim Nhà Vua Rafael Nadal, người… thứ 3 có lẽ là “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev, còn anh mới bị loại ở vòng 4 của giải đấu hồi năm ngoái), nhưng mà Federer tiếp tục cho thấy, với những đối thủ “kiểu như” Johnson, anh vẫn đạt mức đẳng cấp vượt trội. Diễn biến trận đấu còn ngắn ngủi hơn cả 1 trận đấu bóng đá, là minh chứng quá rõ!

Federer tâm sự khi nhìn lại cả một chặng đường quá dài ở Australian Open suốt 20 năm qua: “Tôi nhớ từng đến đây hồi năm 1998 để tham gia giải trẻ. Và sau đó, chơi vòng loại ở năm tiếp theo. Đến năm 2000, tôi mới được tham dự vòng đấu chính thức lần đầu tiên và đã đánh bại Michael Chang (một huyền thoại quần vợt gốc Á từng vô địch French Open 1989 và lọt đến chung kết US Open và Australian Open trong 1996). Kết quả đó rất thú vị. Giờ đây, anh ấy đang là một HLV chống lại tôi, đang huấn luyện cho Kei Nishikori. Nhưng chúng tôi là bạn tốt vì con cái tôi rất thân với con cái của anh ấy”.

Trong khi Federer đến với giải Grand Slam ở “Xứ miệt dưới” với kỳ vọng cực thấp, Johnson bước đến Úc mở rộng năm nay với tự tin khá cao sau khi mới đăng quang giải đấu đẳng cấp Challenger ở Bendigo (thuộc bang Victoria - Australia). Tuy vậy, chàng trai người Mỹ đã nhận ra, anh không có cùng đẳng cấp với Federer, cũng như việc vô địch Challenger làm sao sánh với một người từng 4 lần lên ngôi ở đấu trường Grand Slam đình đám. Những cú “chặt bóng xoáy” của Johnson, và cả những cú “khều thuận tay” của anh đã trở thành mồi ngon cho Federer tấn công liên tục.

Đánh bại đối thủ sau 3 ván trắng, Federer sớm lọt vào vòng 2, nơi anh sẽ đối đầu với người nào giành được chiến thắng trong cặp đấu giữa Filip Krajinovic (Serbia, hạng 41 thế giới) và Quentin Halys (Pháp, 153 thế giới, vượt qua vòng đấu loại). Trong nhánh thăm của mình, Federer có thể sẽ đấu với tay vợt từng có thời gian được gọi là “Federer mới” - Grigor Dimitrov, hoặc là “Next Gen” Denis Shapovalov ở vòng 4.

Tin cùng chuyên mục