Australian Open - Bay máy bay riêng tới Melbourne, Federer vẫn xếp Djokovic số 1

Bay đến Melbourne để chuẩn bị cho Australian Open 2019 theo một cách “độc nhất vô nhị”, đặt máy bay riêng để bay cùng gia đình từ Perth, Roger Federer vẫn thừa nhận rằng, Novak Djokovic mới chính là ứng cử viên mạnh nhất cho ngôi vô địch của giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải năm mới.

Federer và gia đình bay máy bay cá nhân đến Melbourne
Federer và gia đình bay máy bay cá nhân đến Melbourne

Federer đã khởi đầu mùa giải năm mới bằng màn trình diễn “rực lửa” ở Hopman Cup. Anh kết hợp cùng với tay vợt nữ trẻ đầy tài năng là Belinda Bencic đã “độc bá thiên hạ” ở giải đấu đồng đội nam nữ hỗn hợp nổi tiếng thường diễn ra vào đầu mỗi năm mới, giúp tuyển Thụy Sỹ giành ngôi vô địch thứ 2 liên tiếp, và là danh hiệu Hopman Cup thứ 3 trong sự nghiệp của anh.

Ở giải đấu này, Federer đã đả bại hàng loạt “cao thủ” của lứa thế hệ kế tiếp, nổi bật nhất có thể kể đến như là Alexander Zverev hay Stefanos Tsitsipas, tất cả đều bằng những chiến thắng chỉ trong 2 ván đấu. Màn trình diễn này của Federer, là lời cảnh báo đến mọi đối thủ muốn tranh đoạt vinh quang tại giải Úc mở rộng năm nay.

Đặc biệt, đây là màn trình diễn sẽ khiến cho những tay vợt hàng đầu khác như Djokovic, Rafael Nadal phải lo lắng, nhất là khi cả 2 tay vợt này đều đang đau đầu với những vấn đề của riêng bản thân mình. Với Nadal, đó chính là nỗi lo chấn thương khiến anh phải lần lượt rút lui khỏi giải Mubadala Word Tennis Championship và Brisbane International

Còn đối với Djokovic, đó là “vấn đề nho nhỏ” ở Qatar Open, khi tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia để thua Roberto Bautista Agut ở vòng đấu bán kết, và trước đó, đã phải trải qua hàng loạt trận đấu dài 3 ván đấu. Tất nhiên, Djokovic vẫn đặt mục tiêu số 1 ở giai đoạn đầu năm mới, đó là Australian Open

Và cho dù Djokovic có gặp vấn đề gì, thì đối với Federer, anh vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch của Australian Open 2019. Sky Sports News dẫn lại lời của Federer cho biết: “Không có gì phải nghi ngờ về điều đó, Novak là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Gã trai đã trải qua 5 hay 6 tháng cực kỳ, cực kỳ siêu đẳng. Với đẳng cấp của anh ấy, một khi anh ấy tìm lại thói quen, anh ấy sẽ rất khó bị đánh bại”.

Nói về cơ hội thành công của bản thân, Federer nhận xét: “Tôi chỉ là 1 trong số 10 ứng viên hàng đầu, và vì thế, vẫn còn rất nhiều người khác. Tôi vẫn chưa biết kết quả của nhánh thăm. Tôi không biết đối thủ ở vòng đấu đầu tiên của tôi là ai. Tôi cũng không biết liệu tôi sẽ chơi vào buổi sáng hay buổi tối ngày thứ Hai. Tôi chỉ là 1 phần của cả đám đông”.

Trước đó, Federer cũng có nói về nguyên do khiến anh “bất khả chiến bại” ở giải Hopman Cup. “Mặt sân thi đấu ở đây khiến bóng nảy thật sự nhanh, mà tôi lại giao bóng rất tốt. Vì thế, tôi nghĩ, khi xâu chuỗi những quả giao bóng mạnh mẽ và một lối chơi lên lưới vô lê thật tốt như tôi thực hiện trong trận thắng Zverev, thật khó cho bất cứ đối thủ nào đối đầu với tôi”.

*Federer và gia đình, vợ anh – cô Mirka Vavrinec, cùng với 4 đứa nhỏ (2 cặp sinh đôi nam và nữ) đã bay trên một máy bay cá nhân của một doanh nhân nổi tiếng người Australia – ông Harold Michell (có kênh truyền hình riêng, cũng là một cây bút bình luận quần vợt nổi tiếng, bạn thân của Federer), từ Perth đến Melbourne vào lúc 4 giờ chiều ngày Chủ nhật, 6-1. Ở phi trường, anh được đón bởi các quan chức Úc mở rộng, được ngồi trên những chiếc xe hơi hiện đại của hãng Kia (Kia vốn là một nhà tài trợ của Australian Open) và được đưa đến một khách sạn 5 sao sang trọng…

Trong khi Roger Federer đáp máy bay đến Melbourne cùng gia đình và đội hỗ trợ hùng hậu của mình, thì Đương kim Nữ hoàng WTA – Simona Halep, sẽ chỉ bay đến tham dự giải Úc mở rộng một cách đơn độc. Cô vừa chia tay với HLV Darren Cahill (vì lý do gia đình của ông) và trước mắt không có ý định tìm kiếm HLV mới: “Tình trạng này sẽ kéo dài trong 3 hay 4 tuần lễ tiếp theo. Tôi không muốn tìm HLV mới trong giai đoạn trước mắt. Tôi sẽ tuân theo dòng chảy, và chờ xem mọi việc như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục