Australian Open: Bật “chế độ đồ sát” đồng hương Carreno Busta, Nadal mạnh mẽ vào vòng 4

Cuối buổi sáng mùng 1 Tết Canh Tý Việt Nam, nhằm ngày 25-1 theo giờ Australia, Đương kim Nhà Vua Rafael Nadal đã có trận đấu vòng 3 với đồng hương, đồng đội Pablo Carreno Busta. Không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã có một chiến thắng đồ sát sau 3 ván đấu, chỉ trong vòng 1 giờ 38 phút đồng hồ.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Nadal đã đánh bại tay vợt hạng 30 thế giới quê ở Gijon với chiến thắng áp đảo có điểm số 6-1, 6-2 và 6-4. Đây là trận đấu mà Nadal không phải đối mặt với 1 nguy cơ thua break-point nào, trái lại đã tận dụng 5/10 cơ hội thắng break-point để thủ thắng. Đây cũng là trận toàn thắng thứ 5 của Nadal trước đối thủ quen mặt người đồng hương.

Với kết quả này, Nadal sẽ giành quyền lọt vào vòng 4 của Australian Open 2020, nghĩa là, anh sẽ hiện diện ở tuần lễ thứ 2 của giải Úc mở rộng. Đây là lần thứ 48, Nadal lọt đến tuần lễ thứ 2 của một giải đấu thuộc đẳng cấp Grand Slam đình đám, thành tích này giúp anh chỉ xếp sau Roger Federer (68 lần) và Novak Djokovic (50 lần) mà thôi.

Nadal hào hứng cho biết sau khi “bật chế độ đồ sát” tay vợt vốn cũng là người bạn thân: “Đây là trận đấu hay nhất của tôi ở giải đấu năm nay, không còn nghi ngờ gì nữa. Tôi rất hạnh phúc khi giành quyền lọt vào vòng 4. Hôm nay, tôi đã cầm giao bóng rất tốt (anh đạt tỷ lệ cầm giao bóng 1 thắng điểm lên đến 87%) và đánh một số quả thuận tay duỗi sát đường biên. Đó là những cú đánh then chốt của tôi. Khi điều kiện thời tiết ấm hơn và bóng nảy cao hơn, bay lên không trung, những thứ đó đã giúp ích rất nhiều cho lối chơi của tôi”.

Nadal hiện đang săn đuổi danh hiệu Grand Slam thứ 20, để cân bằng kỷ lục sở hữu Grand Slam mà Roger Federer (người mới có trận đấu “hút chết” trước đêm Giao thừa hôm qua, chỉ còn cách thất bại trước John Milmann đúng 2 điểm nữa) đang sở hữu, dù rất nhiều lần anh từ chối nói về tham vọng này. Nếu lọt đến ít nhất là bán kết, anh sẽ chắc chắn giữ ngôi số 1 thế giới sau khi Australian Open 2020 khép lại. Tuy vậy, đối mặt với anh ở vòng 4 sẽ là đối thủ rất xương xẩu, người thắng trong cặp đấu giữa Nick Kyrgios và Karen Khachanov.

*Ở giải đấu đơn nữ, Cựu Nữ hoàng, cựu vô địch Australian Open - Mỹ nhân Đan Mạch Caroline Wozniacki đã tuyên bố giải nghệ sau trận thua Ons Jabeur (Tunisia) với điểm số 5-7, 6-3, và 5-7. Wozzy xúc động cho biết: “Những gì xảy ra hôm nay thật hoàn hảo. Cả một SVĐ chật kín người. Có một Caroline ngọt ngào đang thi đấu. Người ta đứng dậy, người ta vỗ tay. Tôi có lá quốc kỳ Đan Mạch bay phấp phới phía sau lưng. Tôi có gia đình ở đây. Những người thân của tôi đều ở đây, hoặc xem tivi để ủng hộ. Tôi không thể nghĩ ra bất kỳ kịch bản nào hay hơn thế này. Tôi nghĩ, đây là một khoảnh khắc hoàn hảo để nói lời tạm biệt”.

Australian Open: Bật “chế độ đồ sát” đồng hương Carreno Busta, Nadal mạnh mẽ vào vòng 4 ảnh 1 Caroline Wozniacki giương cờ Đan Mạch khi giải nghệ
Wozniacki đã giải nghệ với 30 danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó giá trị nhất là ngôi vô địch Úc mở rộng 2018, danh hiệu giúp cô “thoát án Nữ hoàng không ngai” (ám chỉ những tay vợt từng leo lên ngôi số 1 thế giới nhưng không bao giờ giành được danh hiệu Grand Slam nào), và ngôi vô địch WTA Finals 2017. Cô không có gì phải hổ thẹn với những gì mình đã cống hiến, dù rằng sẽ có không ít người luyến tiếc việc thiếu đi hình bóng của một tay vợt không những xinh đẹp, tài năng mà mồm mép cũng… hơn người!

Tin cùng chuyên mục