Australian Open: Bản “anh hùng ca” dài 5 ván đấu của Andy Murray và sự chắc chắn của Daniil Medvedev

Sau Rafael Nadal, các “ông lớn” đã lần lượt xuất trận ở Australian Open 2022. Đặc biệt là sự tái xuất hiện của Andy Murray, người tham gia trận đầu tiên kể từ Australian Open 2019. Rồi Daniil Medvedev cũng góp mặt với chiến thắng thể hiện sự chắc chắn của mình khi tham dự các giải Grand Slam sân cứng gần đây.

Andy Murray
Andy Murray

Murray đã có chiến thắng đầy “hiểm trở” sau 5 ván đấu với điểm số 6-1, 3-6, 6-4, 6-7 (5-7), 6-4 trước Nikoloz Basilashvili. Trận “marathon” dài gần 4 tiếng đồng hồ xứng đáng được ngợi ca là “bản anh hùng ca mang đậm chất sử thi” của Murray, người đã phải nỗ lực rất nhiều mới có thể quay trở lại sân đấu và hiện vẫn phải chơi bóng với một mảnh kim loại ở bên hông.

Nỗ lực “nghịch thiên cải mệnh” - tuy không thể mang lại cho Murray thứ đẳng cấp và phong độ tối thượng, từng giúp anh giành 3 danh hiệu Grand Slam và 2 tấm HCV đơn nam ở đấu trường Olympic, nhưng vẫn đủ khiến anh tiếp thục theo đuổi đam mê được chơi bóng ở trên sân, và quay lại với Australian Open.

Lần xuất hiện đầu tiên kể từ Australian Open 2019, và là 1 chiến thắng. Trận thắng đầu tiên cũng tại Australian Open từ năm 2017… Murray vẫn thừa sức truyền cảm hứng sâu thẳm cho giới mộ điệu ở đoạn cuối sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp, bằng thứ quyết tâm và khát khao không phải tay vợt nào cũng có thể sở hữu.

“Thật tuyệt vời khi được quay trở lại!”, Murray hạnh phúc chia sẻ khi trả lời phỏng vấn ngay ở trên sân đấu, “Quãng thời gian 3, 4 năm vừa qua luôn là rất khó khăn. Tôi đã phải làm việc rất nhiều để có thể quay trở lại chơi bóng ở đây và tôi đã thi đấu trên sân đấu này rất nhiều lần, bầu không khí ở đây luôn là rất tuyệt vời. Tôi luôn có được sự ủng hộ tuyệt vời ở đây và đây là sân đấu tôi từng nghĩ, có thể tôi đã chơi trận đấu cuối cùng. Nhưng giờ đây, được quay trở lại thật tốt, và thắng sau 5 ván đấu như thế. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn”.

Medvedev cũng có màn trình diễn “tàn nhẫn” khi đánh bại Henri Laaksonen (Thụy Sỹ) 6-1, 6-4 và 7-6 (7-3) ngay tại sân Rod Laver Arena. Đây là trận thắng thứ 13 của Medvedev - nếu chỉ tính riêng các giải đấu Grand Slam sân cứng từ năm 2021 đến ngày hôm nay.

Kinh qua Australian Open 2021, US Open 2021 và giờ đây là vòng 1 của Australian Open 2022, “Next Gen Đệ nhất nhân” đã có thành tích thắng 13/14 trận đấu. Không phải tự nhiên, anh lọt đến chung kết Australian Open 2021, vô địch US Open 2022 và sóng vai với Nadal là 2 ứng viên nặng ký nhất giải này.

Medvedev cho biết: “Tôi thích đối mặt với áp lực. Giải đấu thật sự quan trọng của tôi luôn là ở Australia. Tôi thích thi đấu ở đây, thích chơi bóng trên mặt sân cứng. Tôi luôn muốn làm tốt hơn những gì tôi đã làm năm ngoái, nhưng chắn chắn là không dễ dàng”.

Australian Open: Bản “anh hùng ca” dài 5 ván đấu của Andy Murray và sự chắc chắn của Daniil Medvedev ảnh 1 Daniil Medvedev
Với kết quả này, tay vợt người Nga tiến vào vòng 2 và sẽ đấu với “Niềm hy vọng số 1 của nước Úc” Nick Kyrgios. “Gã trai ngổ ngáo” vừa đánh bại Liam Broady (Mỹ) 6-4, 6-4, 6-3 trong một trận đấu muộn của ngày thi đấu thứ 2 tại Australian Open 2022.

Đây chắc chắn là cuộc đối đầu rất thú vị, khi Kyrgios chưa từng chơi tốt ở các giải Grand Slam nhưng lại luôn là “khắc tinh” của các tay vợt lớn. Trong quá khứ, tay vợt hiện tuột xuống vị trí thứ 115 trên bảng điểm xếp hạng thế giới đã đánh bại Medvedev ở cả 2 lần đối mặt, đều diễn ra trong năm 2019. Anh thắng 6-3, 3-6, 6-3 tại Rome Masters, rồi thắng 7-6 (8-6), 7-6 (7-4) tại Citi Open (Washington).

Ở giải đấu đơn nữ, Aryna Sabalenka chật vật ngược dòng đánh bại tài năng bản xứ hưởng suất wild-card là Storm Sanders với điểm số 5-7, 6-3, 6-3. Trong các kết quả khác, Simona Halep hạ Magdalena Frech (Ba Lan) 6-4, 6-3, còn Sorana Cirstea bất ngờ thắng Petra Kvitova 6-2, 6-2.

Australian Open: Bản “anh hùng ca” dài 5 ván đấu của Andy Murray và sự chắc chắn của Daniil Medvedev ảnh 2 Aryna Sabalenka

Tin cùng chuyên mục