Australian Open: Andrey Rublev tiếp tục màn trình diễn “quá nhanh, quá nguy hiểm”, Andy Murray dừng cuộc chơi

Không phải Daniil Medvedev, người vừa phải trải qua trận đấu cực nhọc chống lại “Gã trai ngổ ngáo” - Nick Kyrgios của nước chủ nhà, tay vợt Nga đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Australian Open 2022 chính là Andrey Rublev. Tay vợt hạng 6 thế giới vừa có màn trình diễn “quá nhanh - quá nguy hiểm” tiếp theo khi loại Ricardas Berankis chỉ sau 107 phút đồng hồ…

Andrey Rublev
Andrey Rublev

Rublev đã nghiền bẹp đối thủ đến từ đất nước Lithuania, hiện xếp hạng 93 thế giới, với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-2 và 6-0. Đó là trận đấu mà Rublev đã áp đảo hoàn toàn đối thủ, chỉ đánh mất vỏn vẹn 6 điểm khi cầm giao bóng, tung ra 35 cú winner, trong đó có 13 cú ace và không đối mặt với 1 nguy cơ thua break-point nào tới tận game đấu cuối cùng, game đấu mà anh đã cứu cả 4 nguy cơ thua break để lấy giành chiến thắng chung cuộc bằng “1 cú bagel”.

Hiện tại, so với tất cả các ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch đơn nam ở Úc mở rộng năm nay, Rublev là tay vợt có những màn trình diễn nhanh nhất. Trước đó, ở vòng đấu đầu tiên, anh đã “hủy diệt” Gianluca Mager (Ý, hạng 65 thế giới) với điểm số 6-3, 6-2 và 6-2 tại Sân Margaret Court Arena, trong trận đấu chỉ kéo dài vẻn vẹn 64 phút đồng hồ. Như vậy, trải qua 2 trận đấu đầu tiên, chưa khi nào Rublev phải đấu đến tiếng đồng hồ thứ 3.

Australian Open: Andrey Rublev tiếp tục màn trình diễn “quá nhanh, quá nguy hiểm”, Andy Murray dừng cuộc chơi ảnh 1 Rublev đang có phong độ ấn tượng
Trong một kết quả rất đáng chú ý, cuộc phiêu lưu của Andy Murray ở Australian Open năm nay đã sớm phải dừng lại. Tay vợt số 1 Anh quốc một thời vừa để thua Taro Daniel (Nhật Bản, hạng 120 thế giới) với điểm số 4-6 trong cả 3 ván đấu ở vòng 2. Murray chỉ để thua 5 game ở lần đối đầu duy nhất trong quá khứ với đối thủ có cha là người Mỹ và sinh ra lớn lên tại Mỹ. Nhưng lần này, “vật đổi sao dời” và Murray bất ngờ đánh mất sự hứng khởi anh có được gần đây.

Murray bị loại sau khi thắng trận đầu tiên tại Melbourne Park từ năm 2017, nhưng chắc chắn anh sẽ còn quay trở lại nơi này, miền đất từng chứng kiến anh 5 lần giành vị trí Á quân nhưng không thể lên ngôi vô địch (đều phải chấp nhận thất bại trước Roger Federer, hoặc đặc biệt hơn chính là Novak Djokovic trong các trận đấu chung kết). Ngược lại, Taro sẽ phiêu lưu đến vòng 3 của giải đấu đẳng cấp Grand Slam và đây chính là “lần đầu tiên” của anh.

Australian Open: Andrey Rublev tiếp tục màn trình diễn “quá nhanh, quá nguy hiểm”, Andy Murray dừng cuộc chơi ảnh 2 Murray dừng cuộc chơi
Về phần Medvedev, tay vợt người Nga đã va phải một đối thủ “khá xương xẩu” như là Kyrgios và diễn biến trận đấu muộn trong ngày thi đấu thứ 4 cho thấy, Medvedev phải chơi rất chật vật. Trong ván đấu mở màn, dù sớm thắng break-point để vượt lên dẫn 2-1, sau đó gia tăng khoảng cách lên thành 4-2, chàng trai quê ở Moscow vẫn không thể sớm kết thúc ván đấu, trái lại để đối thủ quật khởi gỡ hòa 4-4, sau đó lôi kéo ván đấu đến loạt đánh tie-break.

Ở đây, Medvedev mới chứng tỏ được năng lực trả giao bóng ấn tượng của mình khi thắng điểm 3-1, 4-1 rồi 7-1 khi Kyrgios cầm giao bóng. Ván đấu đầu tiên, vì sự giằng co đó, đã kéo dài đến 66 phút đồng hồ (1 tiếng 6 phút đồng hồ) và rất may mắn là Medvedev đã thắng, nếu không, chẳng biết anh còn đối mặt với những khó khăn thách thức đến như thế nào?

Ở ván 2, cả 2 bên chơi khá quyết liệt cho đến tận game đấu thứ 10, khi Kyrgios cầm giao bóng. Medvedev nỗ lực bẻ game giao bóng của đối thủ khi vượt lên dẫn đến 40-15, và có 2 cơ hội thắng break-point, cũng là set-point. Anh bỏ lỡ cơ hội đầu tiên, Kyrgios rút ngắn điểm số xuống còn 30-40, nhưng Medvedev đã tận dụng cơ hội thứ 2, vượt lên dẫn với tỷ số 2-0.

Australian Open: Andrey Rublev tiếp tục màn trình diễn “quá nhanh, quá nguy hiểm”, Andy Murray dừng cuộc chơi ảnh 3 Medvedev va phải đối thủ khá xương xẩu
Ván 3 chứng kiến nỗ lực ngược dòng của Kyrgios, Tay vợt con cưng của nước chủ nhà thắng break ở game đấu thứ 7 để nâng điểm số lên thành 4-3, trước khi gia tăng khoảng cách lên thành 5-3. Anh tiếp tục duy trì cách biệt 2 game đấu này lên thành 6-4 để thắng ván đầu tiên, và sau đó cũng trở thành duy nhất. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Tuy vậy, khi mà niềm vui của đám đông khán giả Úc vừa vang vọng trên khán đài, Medvedev đã nhanh chóng dập tắt nó. Anh thắng break-point để dẫn 4-2. Anh tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 5-2 ở game đấu thứ 7 khi thắng cả 4 điểm tuyệt đối, trước khi đặt dấu chấm hết bằng cách dẫn 40-15, và thắng luôn điểm số quyết định game, quyết định ván và quyết định cả trận đấu. Medvedev đã loại Kyrgios với tỷ số 3-1 sau hơn 3 tiếng đồng hồ.

Ở giải đơn nữ, Danka Kovinic - tay vợt Montenegro đầu tiên tham dự WTA Tour, đã gây bất ngờ lớn lao khi đánh bại “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu với điểm số 6-4, 4-6, 6-3 và giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 3 ở Australian Open 2022. Đây là trận thắng đầu tiên trước các đại biểu tốp 20 tại đấu trường Grand Slam của cô gái xếp hạng 98 thế giới.

Australian Open: Andrey Rublev tiếp tục màn trình diễn “quá nhanh, quá nguy hiểm”, Andy Murray dừng cuộc chơi ảnh 4 Kovinic loại Raducanu

Tin cùng chuyên mục