Australian Open 2020 diễn ra xuyên suốt Tết Canh Tý, tổng tiền thưởng hơn 1.645 tỷ đồng

BTC giải Australian Open 2020, giải Grand Slam đầu tiên trong mùa giải năm mới, vừa cho công bố các hạn mức tiền thưởng ngay hôm trước đêm Giáng Sinh. Cụ thể, các tay vợt tham dự giải Úc mở rộng ở “Xứ miệt dưới” vào đầu năm sau, diễn ra xuyên suốt Tết Canh Tý của Việt Nam sẽ được thưởng tổng cộng 71 triệu USD, khoảng hơn 1.645 tỷ đồng nếu quy đổi ra VNĐ…

Ông Craig Tiley
Ông Craig Tiley

Đây là tổng tiền thưởng kỷ lục trong lịch sử 114 năm phát triển của Grand Slam tại Melbourne, đạt mức tăng trưởng là 13,6% so với tổng số tiền thưởng của Australian Open 2019, trong đó, “những kẻ thừa kế” các ngôi vô địch của Novak Djokovic (nội dung đơn nam) và Naomi Osaka (nội dung đơn nữ) sẽ cùng lúc bỏ túi khoản tiền thưởng 4,1 triệu USD.

Các tay vợt tham gia các trận đấu kể từ vòng đấu đấu loại cho đến từng trận đấu của vòng đấu chính thức cũng nhận được khoản tiền thưởng có 2 chữ số cho từng trận thắng, ngoại trừ trận tranh chung kết đơn nam và chung kết đơn nữ. Giám đốc điều hành của Australian Open, cũng là Chủ tịch của Liên đoàn quần vợt Australia, ông Craig Tiley, cho biết, việc gia tăng số tiền thưởng cho những người tham dự giải là một bước đi rất quan trọng trong việc đầu tư vào chất lượng chuyên môn thi đấu. Ngoài ra, nó cũng là sự khích lệ dành cho các tay vợt đã cố gắng tham dự giải đấu ngay từ những ngày đầu tiên.

“Đã từ lâu rồi, chúng tôi cam kết cải thiện chi phí tiền thưởng và điều kiện thi đấu sâu hơn cho các tay vợt hàng đầu quốc tế. Sự thật thì, kể từ Australian Open 2007, tổng tiền thưởng đã tăng gấp 3 lần, từ mức 20 triệu USD cho đến mức 71 triệu USD mà chúng tôi vừa đưa ra thông báo trong ngày hôm nay. Năm nay, cũng như mọi năm, chúng tôi đã làm việc với ATP Tour và WTA Tour để thiết lập giá trị tiền thưởng nặng ký qua từng vòng đấu. Chúng tôi cũng đã cố gắng đẩy mức tặng thưởng cho các tay vợt thi đấu từ rất sớm (từ vòng đấu loại) ở cả các nội dung đánh đơn lẫn đánh đôi”, ông Tiley tiết lộ.

“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào việc tăng lượng tiền thưởng cho các tay vợt tham dự giải ở mọi đẳng cấp, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các hội nhóm để tạo ra một phương hướng sự nghiệp khả thi trong quần vợt, từ đó, cho phép các vận động viên, các tay vợt tham gia thi đấu có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn”, ông Tiley lý giải.

Như vậy, ngay cả những tay vợt bị loại từ rất sớm, ngay ở vòng đấu loại đầu tiên, cũng có thể về nhà với tờ ngân phiếu trị giá 20 ngàn USD (tăng hơn 33% so với chi phí nhận được ở giải đấu hồi năm ngoái. Trong khi đó, những tay vợt thua ở vòng đấu chính đầu tiên (vòng 128) vẫn sẽ kiếm được đến 90 ngàn USD tiền thưởng ngay trong giai đoạn đầu năm 2020.

Australian Open 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20-1-2020 (nhằm ngày 26 Tết, ngày 26 năm cũ Kỷ Hợi) cho đến ngày 2-2-2020 (nhằm ngày mùng 9 Tết Canh Tý). Novak Djokovic sẽ bảo vệ ngôi vô địch đơn nam, còn Naomi Osaka sẽ bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ trong 2 tuần lễ “Mùa hè Australia” rực lửa!

Tin cùng chuyên mục