Australian Open 2019: Vào chung kết Grand Slam thứ 2 liên tiếp, Osaka đấu với Kvitova

Naomi Osaka thể hiện sự tự tin khó tưởng tượng của một tay vợt mới 21 tuổi. Với chiến thắng có điểm số 6-2, 4-6, 6-4 trước Karolina Pliskova (CH Séc), tay vợt người Nhật Bản đã giành quyền vào chơi trận chung kết Grand Slam thứ 2 liên tiếp (sau US Open 2018) và đối thủ của cô là tay vợt gạo cội Petra Kvitova, người đã thắng Danielle Collins 7-6 (7-2), 6-0.
Osaka lần thứ 2 liên tiếp lọt đến chung kết Grand Slam
Osaka lần thứ 2 liên tiếp lọt đến chung kết Grand Slam

*Nadal vào chung kết đơn nam

Osaka đang làm lu mờ tầm quan trọng của đội tuyển bóng đá Nhật Bản ở Asian Cup, khi lại làm giới mộ điệu thể thao của “xứ sở mặt trời mọc” cảm thấy tự hào với một màn trình diễn tuyệt vời khác ở đấu trường Grand Slam đình đám. Sau khi vượt qua tay vợt xinh đẹp người Ucraina – Elina Svitolina – ở tứ kết, cô đã chơi cực hay để đánh bại tay vợt từng xếp hạng số 1 thế giới là Pliskova sau 3 ván đấu đầy kịch tính.

Osaka thẳng thắn tâm sự ngay sau chiến thắng: “Tôi hầu như vẫn chờ đợi sự phản kích từ đối thủ Pliskova, bởi vì tôi đã đụng độ cô ấy quá nhiều lần rồi, và thành thật mà nói thì cô ấy đánh bại tôi nhiều hơn tôi đánh bại cô ấy (lần gần nhất Osaka chạm trán Pliskova là ở chung kết của giải đấu tại Tokyo hồi năm ngoái, Pliskova đã thắng chung cuộc). Vì thế, tôi luôn chờ đợi một cuộc kịch chiến khó khăn. Tôi chỉ tự nhủ với bản thân sẽ tái tổ chức lại trong ván đấu thứ 3 và cố gắng hết khả năng có thể của mình. Để rồi, tôi đã giành được chiến thắng cuối cùng!”.

Pliskova công nhận màn trình diễn xuất sắc của đối thủ: “Tôi không hề thất vọng với bản thân, đơn giản vì tôi đã thua. Chẳng có gì mà tôi có thể làm để tạo ra sự khác biệt. Tôi tin rằng, cô ấy đã chơi một trận đấu không thể tin nổi. Thành thật mà nói, có lẽ là trận đấu hay nhất trong đời của cô ấy. Tôi không nghĩ cô ấy có thể lặp lại một trận đấu như thế này (!??). Số cú đánh thắng điểm trực tiếp mà cô ấy có, và phạm rất ít sai sót. Tôi không nghĩ mình đã phạm sai lầm Tôi cũng có một số cơ hội, đương nhiên là như vậy. Nhưng cuối cùng thì, cơ hội lại không hoàn toàn nằm trong tầm tay tôi. Không có gì nhiều tôi có thể làm”.

Đây là trận thắng thứ… 13 liên tiếp của Osaka ở đấu trường Grand Slam, và kết quả này đã đưa cô gái sinh năm 1997 người Nhật quay trở lại trận chung kết thứ 2 liên tiếp ở hệ giải đấu hàng đầu thế giới. Tại chung kết Mỹ mở rộng hồi năm ngoái, cô đã đánh bại Serena Williams với một chiến thắng thuyết phục 6-2, 6-4, trận đấu mà Serena dính vào một scandal không đáng có khi tranh cãi quyết liệt với trọng tài và sau đó, “làm hỏng” cả buổi lễ nhận giải của đối thủ đàn em. Còn giờ đây, sau khi đánh bại kẻ đã đánh bại Serena ở tứ kết, Osaka có thể thắng danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong đời?

Đối thủ của cô, là một tay vợt thuộc lứa thế hệ già, nhưng đang hồi sinh mãnh liệt. Đó là tay vợt nổi tiếng người CH Séc – Kvitova. Hơn 2 năm kể từ khi bị một tên trộm đột nhập nhà đâm nát bàn tay trái (bàn tay thuận), với vết thương từng chừng như sẽ khiến cô phải buông bỏ cây vợt mãi mãi, Kvitova đang tìm lại phong độ cao nhất, vốn từng giúp cô đăng quang ngôi vô địch Wimbledon năm 2011 và 2014. Kvitova đã đánh bại niềm hy vọng số 1 của nước Mỹ – Danielle Collins, chỉ sau 2 ván đấu, và giành quyền lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp.

Australian Open 2019: Vào chung kết Grand Slam thứ 2 liên tiếp, Osaka đấu với Kvitova ảnh 1 Kvitova đang hồi sinh mãnh liệt
Tay vợt người CH Séc đầu tiên lọt đến chung kết của giải Australian Open kể từ thời của Jana Novotna hồi năm 1991 hạnh phúc cho biết: “Đã từ rất lâu rồi nhỉ, 5 năm rồi đó. Đó là lý do tôi tập luyện và thi đấu rất cật lực để có thể quay trở lại một trận chung kết Grand Slam. Hương vị ư? Thật là tuyệt vời. Thành thật mà nói, tôi nghĩ không có nhiều người tin rằng tôi sẽ làm tái hiện chuyện này, để đứng trên sân đấu và chơi với đẳng cấp này. Tôi rất hạnh phúc khi cuối cùng, vẫn còn có một vài người xung quanh đặt niềm tin vào tôi”.

Kvitova sẽ đấu với Osaka lần đầu tiên trong sự nghiệp. Người giành chiến thắng trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều Chủ nhật, ngày 26-1, chẳng những sẽ đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong cái năm 2019 đầy vận hội, mà còn trở thành “Tân Nữ hoàng của WTA” khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào thứ Hai, 27-1.

NADAL VÀO CHUNG KẾT ĐƠN NAM

Cuộc phiêu lưu của “người anh hùng xứ Hy Lạp” – Stefanos Tsitsipas – đã bị “gã khổng lồ” Rafael Nadal chận đứng một cách tàn nhẫn. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã hủy diệt đối thủ trẻ hơn với điểm số 6-2, 6-4, và với “cú bagel” (thắng 6-0) tàn khốc trong ván đấu cuối cùng. Đây là lần thứ 5 Nadal lọt đến chung kết của Úc mở rộng, và là lần đầu tiên kể từ khi anh đăng quang ngôi vô địch hồi… 10 năm trước. Đối thủ của anh là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Lucas Pouille.

Tin cùng chuyên mục