Australian Open 2019: Phân tâm vì ánh đèn, Djokovic đánh mất 1 ván đấu trước Shapovalov

Tưởng chừng sẽ là một trận đấu dễ dàng, khi Novak Djokovic sớm dẫn trước 2 ván đấu trước Denis Shapovalov ở 2 ván đấu đầu tiên. Nhưng một chút bực bội vì BTC bật đèn sân đấu Rod Laver Arena quá sớm đã khiến tay vợt số 1 thế giới người Serbia phân tâm và để thua ván 3, trước khi kết liễu đối thủ bằng chiến thắng tuyệt đối ở ván đấu thứ 4…
Novak Djokovic hạnh phúc với chiến thắng
Novak Djokovic hạnh phúc với chiến thắng

Sau khi thắng trước 2 ván đấu đầu tiên với điểm số 6-3 và 6-4, Djokovic hưng phấn như thể sẵn sàng “nuốt chửng” tay vợt trẻ người Canada. Nhưng sau đó, anh đột nhiên bị phân tâm và có đôi chút bực bội, khi ánh đèn trong sân Trung tâm vụt sáng, dù lúc đó trời vẫn còn rất sáng sủa. Thậm chí, Djokovic đã yêu cầu trọng tài điều hành trận đấu lý giải việc bật đèn này.

Shapovalov thừa dịp đối thủ không tập trung, đã chơi cực hay trong ván đấu thứ 3, khi thắng liền 5 game đấu để giành chiến thắng 6-4. Djokovic tiếp tục thể hiện sự giận dữ và bực bội trong ván đấu quyết định, nhưng ở vào thời điểm này, anh đã biết làm sao để kềm chế, không ảnh hưởng đến những pha bóng của mình. Và Djokovic đã thắng đến 6-0 trong ván đấu cuối cùng.

Khi được Jim Courier cắc cớ chọc ghẹo ở cuộc phỏng vấn ngay trên sân đấu, sau khi trận đấu kết thúc, Djokovic thể hiện quan điểm của mình một cách rất rõ ràng, và được đám đông khán giả hâm mộ vỗ tay ủng hộ.

Cụ thể, Courier đã nói thế này: “Anh làm gì với ánh đèn trên sân Rod Laver Arena?”, Djokovic đã hỏi lại: “Ông thật sự muốn biết sao?”, “Thế nên tôi mới hỏi” – Courier trả lời. Djokovic sau đó đã thẳng thắng nói lên quan điểm của mình trước đám đông: “Tôi nghĩ thật vô lý khi bật đèn sân đấu ở thời điểm mới có 5 giờ chiều, khi chúng ta vẫn còn ánh sáng ban chiều đến khoảng 4 tiếng đồng hồ nữa”.

Hướng lên khán đài, nơi những người đang vỗ tay ủng hộ mình, Djokovic hỏi: “Các bạn có thấy bóng rõ không?”. Cả đám đông khán giả đã đồng loạt hô lên: “Có”. Djokovic nhoẻn cười: “Tôi cũng thấy rõ nữa. Tôi nghĩ, hoàn toàn bất hợp lý khi bật đèn vào lúc đó. Câu giải thích mà tôi nhận được, đó là vì lý do truyền hình. Tôi hy vọng các khán giả truyền hình đã thưởng ngoạn rõ ràng trận đấu này”.

Trong phần trả lời phỏng vấn báo giới, Djokovic đã nói kỹ hơn về chuyện này: “Ánh đèn được bật lên vào lúc 5 giờ chiều là hoàn toàn bất hợp lý. Tôi đã bị bối rối vì ánh đèn đó. Nó không nên xảy ra với tôi. Tôi nên hiểu rõ hơn, vì tôi đã có những trải nghiệm của mình. Nhưng điều đó đã xảy ra. Và tôi đã cho phép đối thủ quay trở lại với trận đấu. Nói một cách khác, khi dẫn 4-1 và 4-2 trong ván đấu thứ 3, tôi đã có đôi chút chùng xuống. Tuy nhiên, sau đó tôi đã chơi tốt, đặc biệt trong ván đấu thứ 4. Tôi chờ đợi Denis tiếp tục chơi quyết liệt, nhưng cậu ấy mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng còn tôi đã giao bóng tốt và đưa ra những cú đánh đúng đắn. Tôi thích cái sự thật là, tôi đã được kiểm tra năng lực”.

Với kết quả này, Djokovic vào vòng 4, nơi anh sẽ đụng độ với một tay vợt trẻ khác – chiến binh người Nga Daniil Medvedev. Medvedev đã thắng David Goffin (Bỉ) với điểm số 6-2, 7-6 (7-3), 6-3. Djokovic – người sẽ giữ chắc ngôi “Nhà vua ATP” cho đến sau Australian Open 2019, bất chấp thành tích sắp tới của anh ở đây có như thế nào – đã thắng Medvedev trong cả 2 lần đối mặt trong quá khứ. Đó là ở Davis Cup 2017 giữa tuyển Serbia với tuyển Nga (Medvedev bỏ cuộc ở ván đấu thứ 4), và ở Eastbourne trong cùng năm 2017 (Djokovic thắng 6-4, 6-4).

Tin cùng chuyên mục