Australia và Qatar rút khỏi Copa America

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cho biết Australia và Qatar, hai đại diện khách mời không thuộc Nam Mỹ, đã quyết định rút khỏi giải đấu Copa America 2021.

Copa America 2021 vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.
Copa America 2021 vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

“Qatar và Australia sẽ không đến chơi ở Copa America”, Gonzalo Belloso nói với đài phát thanh Radio Red của Argentina. Ông này lý giải quyết định là tuân theo Liên đoàn bóng đá châu Á, trong đó cả Australia và Qatar đều là thành viên, đã định ngày thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 nên đã tạo xung đột về lịch trình.

Copa America là giải đấu lâu đời nhất trong bóng đá quốc tế, ban đầu lịch trình tổ chức từ năm 2020 nhưng hoãn lại một năm do đại dịch Covid-19, và dự kiến diễn ra từ 11-6 đến 10-7-2021. Đây là kỳ giải lần đầu tiên được tổ chức tại 2 quốc gia là Colombia và Argentina. Theo lịch trình ban đầu, 12 đội sẽ được chia thành các bảng phía Bắc và phía Nam. Trong đó, Australia nằm ở bảng phía Nam với Bolivia, Uruguay, Paraguay, Chile và chủ nhà Argentina. Còn Qatar thi đấu ở khu vực phía Bắc gặp Brazil, Ecuador, Venezuela, Peru và chủ nhà Colombia.

Nhưng sau thay đổi này, theo một nguồn tin CONMEBOL nói với Reuters, rằng BTC đang xem xét khả năng mời 2 đội khác thay thế Australia và Qatar, nhưng dù thế nào thì giải đấu vẫn sẽ diễn ra bất kể chỉ 10 hay 12 đội: “Sẽ không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ chơi với 10 đội nếu phải làm vậy”, nguồn tin giấu tên cho biết. “Không có vấn đề gì xảy ra, giải đấu sẽ có cùng một định dạng, có cùng một số tiền thưởng và mọi thứ vẫn như cũ”.

Giải đấu dự kiến khai mạc tại Buenos Aires (Argentina) vào tháng 6-11 và kết thúc bằng trận chung kết ở Barranquilla (Colombia) vào 10-7.

Tin cùng chuyên mục