Australia, Peru quyết đấu giành vé World Cup 2022

Từng vượt qua vòng play-off Liên lục địa để giành quyền tham dự kỳ World Cup gần nhất năm 2018, nhưng hôm nay giữa Australia và Peru chỉ có một đội giành vé đến Qatar 2022 sau trận play-off Liên lục địa ở Doha (lúc 1 giờ ngày 14-6).

Giữa Australia và Peru chỉ có một đội giành vé đến Qatar 2022.
Giữa Australia và Peru chỉ có một đội giành vé đến Qatar 2022.

Australia (châu Á) từng giành quyền dự World Cup 2018 bằng cách đánh bại Honduras (CONCACAF) với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận play-off Liên lục địa, trong khi Peru (Nam Mỹ) vượt qua New Zealand (Châu Đại Dương) với tổng tỷ số 2-0. Tuy nhiên, lần này, cả 2 phải quyết đấu nhau để giành suất áp chót đến Qatar trong trận đấu duy nhất tại sân Ahmed bin Ali ở Al Rayyan, một trong những địa điểm tổ chức vòng chung kết World Cup 2022.

Australia đã trải qua một trận play-off vòng loại châu Á căng thẳng cũng tại sân Ahmed bin Ali, vượt qua UAE với tỷ số 2-1 vào hôm thứ hai tuần trước. Australia chỉ giành được chiến thắng nhờ pha lập công của Ajdin Hrustic ở phút 84, để đứng trước cơ hội lần thứ 5 liên tiếp giành vé dự World Cup. HLV Graham Arnold chia sẻ: “Đó là những gì tôi đã nói với các chàng trai của mình về DNA của người Australia. Và đó là chiến đấu, là làm bất cứ điều gì có thể để giành chiến thắng trong trận đấu. Cách chúng tôi giành được nó, ai quan tâm? Điều quan trọng nhất là chiến thắng”.

Trong khi đó, Peru chiếm vị trí thứ 5 vòng loại Nam Mỹ khi vượt qua Colombia và Chile ở lượt trận cuối. Đây là một thành công khác dưới thời HLV người Argentina, Ricardo Gareca - người là nhân tố chính cho tấm vé đến Nga cách đây 4 năm. Tất nhiên, Peru vẫn còn một trận đấu nữa để tái hiện chiến tích liên tiếp giành quyền dự World Cup (sau lần đầu ở các kỳ giải 1978 và 1982). HLV Ricardo Gareca đã có mặt ở Doha vào tuần trước để xem Australia giành chiến thắng, và đưa ra đánh giá về màn đối đầu sắp tới: “Đó là một trận đấu căng thẳng. Nhưng chúng tôi đã biết khá rõ về Australia và chúng tôi sẽ chuẩn bị cung cấp mọi thứ”.

Về lực lượng, Peru đang lo ngại về vấn đề thể trạng của hậu vệ Marcos Lopez và tiền vệ kỳ cựu Yoshimar Yotun, trong khi Australia cũng đang chờ kiểm tra thể lực đối với tiền đạo Adam Taggart và hậu vệ Trent Sainsbury.

Trận đấu hôm thứ hai quyết định vị trí áp chót trong vòng chung kết World Cup 2022. Sau đó một ngày, New Zealand (Châu Đại Dương) và Costa Rica (CONCACAF) sẽ gặp nhau trong trận play-off Liên lục địa còn lại ở Doha để hoàn thiện 32 đội tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, diễn ra từ 21-11 đến 18-12.

Tin cùng chuyên mục