Australia không “tự ái” dù bị xem thường

Viễn cảnh khó khăn khi chuẩn bị đối đầu với đương kim vô địch Pháp trong trận mở màn bảng D vào thứ ba, cùng với đó là những đánh giá “thiếu tôn trọng” từ chính đối thủ, nhưng HLV Graham Arnold vẫn giữ được sự bình tĩnh và khiếu hài hước trong buổi họp báo trước trận đấu.

HLV Graham Arnold vẫn bình tĩnh trước đánh giá “thiếu tôn trọng” từ đối thủ.
HLV Graham Arnold vẫn bình tĩnh trước đánh giá “thiếu tôn trọng” từ đối thủ.

Hôm Chủ nhật, hậu vệ tuyển Pháp, Ibrahima Konate nói rằng anh không biết bất kỳ cái tên nào trong đội tuyển Australia. Và trong buổi họp báo hôm thứ hai, khi hỏi về phát biểu này, HLV Arnold đã gây cười khi đặt dấu hỏi: “Anh ta không có Paramount Plus à?” - ông đề cập đến nền tảng truyền thông phát sóng giải vô địch Australia (A-League). Nhưng Arnold cũng nhanh chóng trở lại sự nghiêm túc: “Bạn biết đấy, đó là quan điểm của họ!”.

Quả thật, Australia ở thời điểm này không còn là một đội tuyển gây nhiều tiếng vang với đội hình bao gồm nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại giải vô địch hàng đầu như Mark Schwarzer, Tim Cahill, Mark Viduka, Harry Kewell, Mark Bresciano… Đây là những người đã giúp Australia tạo nên thành công lớn nhất vượt qua vòng bảng World Cup 2006 trên đất Đức. Hiện tại, đội hình 26 người của họ bao gồm 8 cầu thủ thi đấu tại A-League khiêm tốn, trong khi hầu hết những người khác chỉ chơi ở các đội bóng không mạnh tại châu Âu.

Nhưng HLV Arnold tỏ ra cứng cỏi đặt niềm tin và đội hình của mình, những người có thể tạo nên bất ngờ trong một bảng đấu bao gồm đương kim vô địch World Cup, tuyển Pháp cùng với Đan Mạch - đội tuyển đã vào bán kết Euro 2020. Nhà cầm quân 59 tuổi nhấn mạnh thêm: “Tôi hầu như không đề cập đến từ Pháp, và tôi hầu như không đề cập đến bất kỳ tên cầu thủ nào của họ. Ai đứng trước các cầu thủ của tôi cũng không quan trọng, và điều đó không hề thiếu tôn trọng. Những cầu thủ của tôi có rất nhiều tài năng và tôi biết tâm lý của họ. Họ không lùi bước trước bất kỳ ai. Họ nhìn về phía trước và tiến về phía trước”.

Tin cùng chuyên mục