Australia không dễ vượt qua Syria

Diễn ra 3 giờ sau trận tứ kết đầu tiên giữa Thái Lan và Saudi Arabia là trận tứ kết thứ 2 của giải U23 châu Á 2020 giữa Australia và Syria.

Australia vốn mạnh ở các pha không chiến. Ảnh: AFC
Australia vốn mạnh ở các pha không chiến. Ảnh: AFC

Góp mặt trong cả 3 vòng chung kết trước đây nhưng Australia chưa bao giờ tiến xa hơn vòng tứ kết ở giải đấu châu lục này. Lần này đội bóng xứ sở chuột túi đang đứng trước cơ hội để làm được điều đó khi chỉ phải chạm trán với Syria - đối thủ được giới chuyên môn đánh giá là một trong số các đội bóng yếu nhất ở vòng tứ kết.

Tuy nhiên sẽ không dễ để Australia có thể làm được điều đó bởi màn trình diễn kể từ đầu giải của các học trò HLV Graham Arnold là chưa thực sự thuyết phục. Họ chỉ có thể thắng ngược Thái Lan khi đội chủ nhà hụt hơi. Còn trong 2 trận còn lại, Australia đều để cho đối phương giật lại 1 điểm sau khi đã dẫn trước.

So với các đối thủ, Australia nhỉnh hơn khi sở hữu trong đội hình tới 9 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Tuy nhiên đội bóng xứ sở chuột túi lại chưa thể hiện được sự nhỉnh hơn đó trong các trận ở vòng bảng.

Australia không dễ vượt qua Syria ảnh 1 Australia trước cơ hội lần đầu tiến xa hơn vòng tứ kết. Ảnh: AFC
Trong khi đó, đối thủ Syria tuy không được đánh giá cao ở giải năm nay về trình độ chuyên môn nhưng lại vô cùng đáng nể về tinh thần chiến đấu kiên cường, không chịu bỏ cuộc. Đội bóng Tây Á này đã ra quân đầy khó nhọc khi để Qatar dẫn trước 2 bàn chỉ sau 22 phút thi đấu. Thế nhưng sau đó họ đã bình tĩnh gỡ hòa 2-2 với bàn quyết định được ghi ở phút 90+4. Còn ở trận đấu thứ hai, Syria đã vượt qua Nhật Bản với bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 88.

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, nếu chơi đúng sức và giữ được sự tập trung cần thiết trong suốt cả trận (đặc biệt là trong khoảng thời gian cuối trận đấu), Australia vẫn hoàn toàn có thể vượt qua Syria để lần đầu tiên giành quyền lọt vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất tại giải U23 châu Á. Nhưng chắc chắn đó sẽ không phải là một chiến thắng dễ dàng của thầy trò HLV Graham Arnold.

Tin cùng chuyên mục