Australia - Đức: Khởi đầu thử nghiệm

HLV Joachim Loew (Đức) phải đối mặt với nhiều áp lực từ quyết định triệu tập một đội hình trẻ dự tranh giải Confederations Cup 2017. 
 Julian Draxler với chiếc băng đội trưởng là niềm hy vọng lớn nhất giúp tuyển Đức thành công
 Julian Draxler với chiếc băng đội trưởng là niềm hy vọng lớn nhất giúp tuyển Đức thành công
Vì thế, trận khai màn với Australia rất được chờ đợi bởi giới quan sát muốn nhìn thấy những kết quả đầu tiên của cuộc thử nghiệm này.
Tuyển Đức là đương kim vô địch thế giới, họ đang đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu này ở kỳ World Cup 2018 tại Nga. Vì thế, cho dù HLV Joachim Loew sử dụng Confeds Cup 2017 làm một thử nghiệm để tìm kiếm những nhân tố mới cho kỳ giải World Cup năm, sau khi để lại hàng loạt trụ cột như Manuel Neuer, Thomas Muller, Mesut Oezil, Toni Kroos, Mario Gome, Jerome Boateng và Mats Hummels, đã nhận được sự ủng hộ từ các quan chức của liên đoàn.
HLV Joachim Loew đã ghi tên vào lịch sử khi giúp tuyển Đức đăng quang chức vô địch thế giới thứ 4 trong lịch sử tại Brazil năm 2014. Tuy nhiên, sau kỳ giải này, ngoài Klose lớn tuổi tuyên bố nghỉ hưu thì 2 nhân tố quan trọng là Philipp Lahm, Per Mertesacker cũng chia tay đội tuyển dù chỉ sấp sỉ 30 tuổi. Ngay lập tức ở kỳ giải EURO 2016, năng lực phòng ngự không tốt và đặc biệt là khả năng ghi bàn kém cỏi là lý do khiến tuyển Đức phải dừng bước ở bán kết trước chủ nhà Pháp.
Tuyển Đức từ một đội tưởng chừng không có điểm yếu, đã lộ ra quá nhiều hạn chế khi “trào lưu” giải nghệ sớm tiếp tục với trường hợp của Podolski, Schweinsteiger, trong khi Mario Goetze cũng đang có ý định đó sau khi vướng một căn bệnh quái ác, còn Marco Reus hay tiền vệ Ilkay Gundogan thì đang nhận thấy sự nghiệp bị đe dọa nghiêm trọng bởi liên tiếp các chấn thương nặng.
Thất bại ở EURO 2016 rõ ràng là một lời cảnh báo và HLV Joachim Loew cũng đã nhận ra rằng ông không thể thành công nếu tiếp tục chơi trò “ghép hình”, thay vào đó là phải có cuộc thay đổi lớn. Vòng loại World Cup 2018 và đặc biệt Confeds Cup 2017 là môi trường để các tài năng trẻ chứng tỏ cũng như tích lũy kinh nghiệm.
Tuyển Đức chắc chắn vẫn là ứng viên vô địch số 1 ở kỳ giải này khi chất lượng của các tài năng trẻ của họ vẫn rất cao. Tại giải này, HLV Joachim Loew không giấu diếm ý đồ vận hành chiến thuật 3-4-1-2, điều mà ông ấp ủ lâu nay sau quá trình tìm giải pháp thay thế tầm ảnh hưởng của Philipp Lahm, cũng như có thể giải quyết tốt sự “thừa mứa” trung vệ giỏi khi đang có Boateng và Hummels. Lúc này, những cái tên như Rudiger, Mustafi, Sule và Ginter phải chứng tỏ năng lực để có tên trong kế hoạch của HLV Loew, trong khi các hậu vệ cánh như Hector và Kimmich ít chịu áp lực hơn khi được đẩy lên đá cao hơn trên hàng tiền vệ, hỗ trợ cho cặp tiền vệ trung tâm Emre Can hay Goretzka hoặc Rudy. Ngoài Emre Can đang tạo được niềm tin, những cầu thủ còn lại cần chứng tỏ họ xứng đáng có mặt bên cạnh Toni Kroos khi ngôi sao của Real Madrid trở lại đội hình chính ở các giải đấu lớn.
Tất nhiên, bài toán tấn công mới là điều HLV Joachim Loew lưu tâm nhất. Sau khi tương lai của Goetze vẫn mờ mịt, còn Mesut Oezil chưa cải thiện được sự thất thường vốn có, Julian Draxler sẽ là niềm hy vọng của HLV Joachim Loew ở Confeds Cup 2017, và giải đấu cũng được xem là cơ hội để cầu thủ 23 tuổi này bước ra khỏi những đánh giá là “một cầu thủ không thể lớn”. Trong khi Wagner, Werner hay Lars Stindl được kỳ vọng những bàn thắng của mình sẽ giúp HLV Joachim Loew có thể tự tin gạt tên tiền đạo mà ông chưa bao giờ ưa thích Mario Gomez, cũng như dần thay thế Thomas Muller vốn đang sa sút quá nhanh. 

Tin cùng chuyên mục