Australia dễ dàng đánh bại Trung Quốc

Đại diện đến từ châu Đại Dương không mất nhiều khó khăn để đánh bại Trung Quốc 3-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 3-9 (giờ địa phương).
Australia có 3 điểm ở trận ra quân thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: GETTY IMAGES
Australia có 3 điểm ở trận ra quân thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: GETTY IMAGES

Australia là đội chủ nhà, nhưng phải tổ chức trận đấu tại Doha (Qatar) vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều này cũng không thể khỏa lấp trình độ rất lớn giữa 2 đội tuyển. Thầy trò HLV Graham Arnold chỉ vấp phải khó khăn trong 15 phút đầu tiên - thời điểm Trung Quốc nhập cuộc đầy tự tin trước khi làm chủ cuộc chơi ở thời gian còn lại.  

Sau 24 phút, Australia đã tìm được đường đưa bóng vào khung thành của đội khách. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Adam Taggart khống chế trước khi tạt vào trong để Awer Mabil dứt điểm cận thành khai thông thế bế tắc. Hưng phấn lên cao, đại diện đến từ châu Đại Dương đã có bàn thắng nâng đôi cách biệt chỉ sau đó 2 phút.

Australia dễ dàng đánh bại Trung Quốc ảnh 1 Trung Quốc chỉ có thể tạo ra khó khăn cho Australia trong 15 phút đầu trận
Australia tổ chức phản công chớp nhoáng khi Trung Quốc không có đủ quân số kịp lùi về phòng ngự, Martin Boyle dẫn bóng rồi dứt điểm chìm làm tung lưới đối thủ. Khép lại hiệp thi đấu thứ nhất với tỉ số dẫn 2-0, các học trò của HLV Graham Arnold chủ động làm giảm nhịp độ, nhưng vẫn có thêm một bàn thắng nữa trong 45 phút còn lại. 

Tình huống tổ chức tấn công nhịp nhàng ở phút 70, Mabil thoải mái dứt điểm và khiến thủ môn Yan Junling phải đẩy bóng ra, Mitchell Duke lập tức lao vào đá bồi để ấn định chiến thắng 3-0 cho Australia.   

Australia dễ dàng đánh bại Trung Quốc ảnh 2 Ba điểm trước Trung Quốc tiếp thêm tự tin cho Australia ở chuyến hành quân đến Việt Nam 
Cùng sở hữu 3 điểm ở ngày ra quân với Saudi Arabia và Oman, nhưng Australia tạm thời dẫn đầu bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhờ hơn về chỉ số phụ. Tối nay (ngày 3-9, giờ Việt Nam), đại diện đến từ châu Đại Dương sẽ có mặt ở thủ đô Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam vào 19g00 ngày 7-9.  

Trong khi thất bại muối mặt này phản ánh rất rõ trình độ còn hạn chế của Trung Quốc cho tham vọng giành vé tham dự World Cup 2022.    

Tin cùng chuyên mục