Aulas gây áp lực với Juninho, Sylvinho thừa nhận lo lắng

Lyon vượt qua một nửa chặng đường thử thách mà Chủ tịch Jean Michel Aulas đưa ra khi thắng thuyết phục Leipzig ở Champions League. Nhưng họ thất bại trong nửa chỉ tiêu còn lại khi để thua trên sân Saint Etienne khiến HLV Sylvinho đối mặt với án lệnh sa thải.
Aulas gây áp lực với Juninho, Sylvinho thừa nhận lo lắng

Lyon làm khách Saint Etienne đứng áp chót bảng xếp hạng và chỉ thay HLV hơn 24 tiếng đồng trước trận derby này. HLV Sylvinho cơ bản giữ lại sơ đồ 3-5-2 trên đất Đức và cả nhân sự của trận thắng trước.

Tân HLV Claude Puel có những quyết định nhân sự bất ngờ với Saint Etienne khi để ba cầu thủ thường xuyên dự bị trước đó là Ryad Boudebouz, Charles Abi và Loïs Diony đá chính ngay từ đầu. Những sự thay đổi của cựu HLV Leicester City giúp chủ nhà chơi tích cực hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tinh thần đội bóng cũng tốt hơn khi duy trì được nhịp điệu tấn công cho tới tận phút cuối cùng trận đấu. Ông Puel biết được Lyon thường thua bàn ở những cuối cùng như trận thua PSG, hòa Brest và Amiens nên thúc giục cầu thủ tấn công tới phut cuối cùng. Beric đón đường chuyền từ cánh phải của Boudebouz đánh đầu đưa bóng vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ông Puel cho rằng đó là chiến thắng của các cầu thủ. Một chiến thắng cho nỗ lực chiến đấu dù toàn đội có dấu hiệu xuống sức ở giai đoạn cuối trận. Chiến thắng giúp cho Saint Etienne tự tin hơn cho chặng đường phía trước và vượt qua cả Lyon trên BXH.

Chủ tịch Jean Michel Aulas trả lời phỏng vấn trong khu vực mixed zone rằng “9 điểm là không đủ. Juninho là người chịu trách nhiệm. Chúng tôi cần có thời gian để suy nghĩ, cần sự bình tĩnh để có quyết dịnh đúng đắn đưa Lyon trở lại đường đua và đẳng cấp của đội bóng lọt vào vòng 8 đội hay nhất Champions League mùa trước”. Chỉ có 9 điểm sau 9 trận là thành tích tồi nhất của Lyon kể từ mùa giải 1995-1996 tới nay.

HLV Sylvinho phát biểu trong phòng họp báo “Tôi thực sự cảm thấy lo lắng. Trận thứ tư chúng tôi mất điểm ở những phút cuối. Những sự điều chỉnh chiến thuật 3 hay 4 hậu vệ rốt cuộc cũng hướng tới mục tiêu giành thắng lợi nhưng cuối cùng Lyon thiếu tập trung quãng thời gian sắp hết giờ”. Nhiều bình luận viên cho rằng ông Sylvinho có vẻ như hướng Lyon tới các trận đấu có tỷ số hòa hơn giành chiến thắng nên hạ nhịp điệu trận đấu ở cuối giờ. Đối phương nắm bắt được tâm lý đó đã ra đòn hạ gục đội bóng của Chủ tịch giàu tham vọng Aulas. Không loại trừ khả năng Sylvinho bị sa thải để HLV kỳ cựu Gerard Houllier nắm quyền.

                                                                                           

Tin cùng chuyên mục