Aubameyang và trận đấu quyết định tương lai

Kết quả của trận chung kết FA Cup có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của Pierre-Emerick Aubameyang tại Arsenal. Chân sút người Gabon đang đối mặt với thời khắc quyết định trong sự nghiệp tại Arsenal.
Pierre-Emerick Aubameyang chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal.
Pierre-Emerick Aubameyang chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal.

Toàn bộ tương lai của Aubameyang có thể được quyết định bởi trận chung kết FA Cup với “Pháo thủ” quyết tâm giữ chân cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ. Nhưng đó là vấn đề nan giải lớn khi ngôi sao 31 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng, và người hâm mộ Arsenal đã lo ngại cuộc thư hùng tại Wembley có thể là trận đấu cuối cùng của anh cho CLB.

Barcelona và Inter Milan đang quan tâm tình hình của Aubameyang và mùa hè này dường như là một ngã rẽ cho cựu ngôisao Borussia Dortmund, người phải quyết định nên gắn bó hay ra đi trong bối cảnh không chắc chắn.

Ngân sách và kế hoạch của đội bóng thành London xoay quanh việc giành FA Cup, với việc giành vé dự Europa League mùa tới sẽ là mục tiêu quan trọng vì nếu thất bại, nó sẽ là một đòn giáng nặng nề vào tình hình tài chính của CLB.

Bản thân ngôi sao người Gabon cũng muốn chơi bóng tại cúp châu Âu, và nỗi sợ về việc Aubameyang chia tay Emirates chắc chắn sẽ lớn hơn nếu họ nhận thất bại trước Chelsea vào cuối tuần này.

Aubameyang và trận đấu quyết định tương lai ảnh 1 HLV Arteta chắc chắn đang cân nhắc về tương lai của Pierre-Emerick Aubameyang.
Chân sút 31 tuổi giành Chiếc giày vàng mùa trước, ghi 22 bàn mùa này, chỉ kém người danh danh hiệu Vua phá lưới là Jamie Vardy vỏn vẹn 1 pha lập công. Hơn 2 năm tại Emirates, Auba đã cho thấy đẳng cấp của một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, và là cái tên mà các CĐV Arsenal vô cùng yêu mến.

Đó là lý do anh sẽ muốn tránh tham gia vào bất kỳ cuộc nói chuyện nào về việc, đây có thể là trận đấu cuối cùng của Aubameyang với rất nhiều điều không chắc chắn trong tương lai vì nó sẽ gây nên một sự phân tâm lớn trước trận đấu lớn nhất của CLB mùa này.

Nhưng rõ ràng, Arsenal rất muốn ràng buộc ngôi sao người Gabon với một thỏa thuận mới và vẫn hy vọng rằng, Auba có thể cam kết với mức lương 250.000 bảng/tuần để trở thành một phần trung tâm trong kế hoạch dài hạn của Mikel Arteta.

Việc được góp mặt ở Europa League mùa tới không những sẽ giúp “Pháo thủ” có thêm những khoản phí trong bối cảnh khó khăn như hiện nay mà còn giúp đội chủ sân Emirates tự tin trong việc giữ chân Aubameyamg bởi rất ít CLB thực sự có thể chi trả cho chân sút 31 tuổi vào mùa hè này, ngay cả khi anh chỉ còn 1 năm trong hợp đồng hiện tại.

Aubameyang và trận đấu quyết định tương lai ảnh 2 Pierre-Emerick Aubameyang tập luyện cùng Arsenal trước trận chung kết FA Cup.
Đã ngoài 30, cựu sao Dortmund giờ đang đứng trước ngã 3 đường, nơi tương lai của anh là mối quan tâm lớn trên các mặt báo. Anh cần quyết định ở lại nơi anh được yêu mến hay thực hiện bước tiến cuối cùng trong sự nghiệp để đạt được những danh hiệu lớn nhất.
Với Arsenal, họ đã từng để mất Robin van Persie vào tay đại kình địch Man United trong quá khứ ở tình cảnh cũng không khác mấy. Và tin chắc rằng, đó sẽ là bài họ không thể hữu ích hơn để họ rút kinh nghiệm và có hướng giải quyết tốt nhất trong vụ việc lần này của ngôi sao 31 tuổi. 

Tin cùng chuyên mục