Aubameyang tìm lại bản năng sát thủ, Arsenal trở lại giữa bảng

Pierre-Emerick Aubameyang kết thúc quãng thời gian thất vọng, khi cú đúp váo lưới đối thủ yêu thích Newcastle đã làm nên chiến thắng 3-0 cho Arsenal, qua đó đưa Pháo thủ lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Pierre-Emerick Aubameyang tìm lại bản năng ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang tìm lại bản năng ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Chỉ ghi 1 bàn trong 9 trận trước đó, tuy nhiên, Aubameyang đã tòa sáng rực rỡ để giúp Arsenal cụ thể hóa sự lấn lướt trước Newcastle. Đội trưởng của sân Emirates mở tỷ số ở phút 50, và là người ấn định chiến thắng ở phút 77. Chen giữa là bàn thắng của Bukayo Saka, người đã phối hợp tốt với một tài năng trẻ khác là Emile Smith-Rowe để ghi bàn.

Chiến thắng thứ 4 trong 5 vòng đấu bất bại đã giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 10 với 27 điểm, chi còn kém 4 điểm so với tốp 4. Những tín hiệu lạc quan còn được thấy qua thành tích không thủng lưới trong 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường - tốt nhất kể từ tháng 2-2009 (6 trận). HLV Mikel Arteta rõ ràng có lý do để hài lòng: “Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tôi không nghĩ rằng họ có bất kỳ cú sút nào đúng hướng. Chúng tôi giữ đúng cấu trúc thi đấu, cố gắng chơi đơn giản nhất và tiếp tục tấn công vào vòng cấm nhiều nhất có thể, và sau đó chúng tôi tạo ra những khoảnh khắc ghi bàn”.

Phía ngược lại, Newcastle thật sự lâm vào tính huống khó khăn khi tiếp tục không thắng kể từ ngày 12-12, không thắng 7 trận liên tiếp tại Premier League (hòa 2 thua 5) là chuỗi trận không thắng dài nhất kể từ tháng 10-2018 (10 trận). Newcastle rơi xuống vị trí thứ 16 và chỉ còn hơn 7 điểm so với khu vực nguy hiểm, khiến HLV Steve Bruce không khỏi thất vọng: “Chúng tôi đang ở trong một thời điểm khó khăn vào lúc này. Chút tự tin đang dần mất đi và chúng tôi đang trên một chặng đường khó khăn. Con đường duy nhất để vượt qua nó là tiếp tục nỗ lực và hy vọng kết quả thay đổi sẽ mang sự tự tin trở lại”.

Cơ hội để Newcastle cải thiện vị trí là trận đấu bù tại Aston Villa vào ngày 23-1, đây vốn là trận đấu tiên của mùa gải này phải đình hoãn vì Covid-19 hồi đầu tháng 12.

Tin cùng chuyên mục