Aubameyang tiếp tục ghi bàn, Barca tăng tốc mạnh mẽ

Mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp với Barcelona, với việc tiền đạo tân binh Pierre-Emerick Aubameyang đã hòa nhập rất nhanh thì việc ghi bàn với họ giờ có vẻ không còn là vấn đề. Ngôi sao người Gabon vừa ghi bàn thắng thứ 5 trong 3 trận góp phần vào chiến thắng 4-0 ấn tượng trước Athletic Bilbao.

Emerick Aubameyang đang tìm lại bản năng ghi bàn tuyệt vời của mình tại Barca.
Emerick Aubameyang đang tìm lại bản năng ghi bàn tuyệt vời của mình tại Barca.

Ousmane Dembele, Luuk de Jong và Memphis Depay cũng đã ghi bàn cho Barca trong 20 phút cuối trận, giúp đội ghi chiến thắng đậm thứ 3 liên tiếp - đều ghi 4 bàn mỗi trận - sau khi chọc thủng lưới Napoli 4 lần tại Europa League hôm giữa tuần, và trước đó thắng 4-1 tại Valencia. Chiến thắng giúp Barca bất bại trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, kể từ sau trận thua Bilbao ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua vào tháng Giêng.

Đội bóng của HLV Xavi Hernandez hiện đã giành chiến thắng ở 4 trong 5 trận gần nhất tại La Liga và trở lại vị trí thứ 4. Barca hiện có cùng 45 điểm với đội thứ 5 Atletico Madrid, nhưng hơn về hiệu số và vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. Barca cũng chỉ còn kém 1 điểm so với đội thứ 3 là Real Betis, nhưng vẫn kém 15 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid. HLV Xavi phấn khởi: “Chúng tôi đang làm rất tốt. Những cảm giác ngày càng tốt hơn. Toàn đội đã tập luyện rất tốt và bây giờ kết quả đang cho thấy những tích cực điều đó”.

Trước khi ghi bàn hôm Chủ nhật, Aubameyang đã lập công trong chiến thắng 4-2 trước Napoli hôm thứ Năm, cũng như lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 tại Valencia ở La Liga vào tuần trước. Tiền đạo 32 tuổi đã được Barca ký hợp đồng từ Arsenal vào phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng trước. Bên cạnh phong độ ghi bàn sung mãn của Aubameyang, thì Barca chắc chắn vui hơn khi Depay ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 11, trong lần xuất hiện đầu tiên của anh sau khi phải ngồi ngoài gần một tháng rưỡi vì chấn thương.

Ở diễn biến rất đáng chú ý khác, đội nhì bảng Sevilla đánh bại Real Betis 2-1 trong trận derby Seville để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Real Madrid xuống còn 6 điểm. Ivan Rakitic và Munir El Haddadi ghi các bàn thắng cho Sevilla trong hiệp một. Phải đến phút 90+4 thì Betis mới tìm thấy bàn danh dự nhờ công của Sergio Canales. HLV Julen Lopetegui nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn còn sống trong cuộc đua vô địch. Chúng tôi xứng đáng với 3 điểm ngày hôm nay và bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị để cố gắng giành chiến thắng tiếp theo”.

Aubameyang tiếp tục ghi bàn, Barca tăng tốc mạnh mẽ ảnh 1 Yeremy Pino đi vào lịch sử của Villarreal với 4 bàn trong một trận đấu tại La Liga.

Với 4 bàn thắng từ 4 cú sút, Yeremy Pino trở thành cầu thủ Villarreal đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu tại La Liga. Pino ghi một hat-trick trước giờ nghỉ giải lao và ghi thêm một bàn thắng nữa trong hiệp 2, giúp Villarreal đè bẹp Espanyol 5-1 trên sân nhà. Tiền đạo 19 tuổi người Tây Ban Nha chưa bao giờ ghi nhiều hơn một bàn/trận trong sự nghiệp, nhưng giờ đây anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 ghi 4 bàn thắng/trận trong lịch sử giải vô địch Tây Ban Nha.

Đây là trận thắng thứ 8 của Villarreal trong 11 trận đấu nhất của họ - với trận thua duy nhất tại Elche vào tháng Giêng. Chiến thắng cũng đưa Villarreal lên vị trí thứ 6, chỉ còn kém 3 điểm so với đội thứ 5 là Atletico Madrid.

Tin cùng chuyên mục