Aubameyang sẽ sớm ghi bàn trở lại

Mặc dù Pierre-Emerick Aubameyang đã tịt ngòi trong 3 trận liên tiếp nhưng HLV Peter Bosz của Dortmund vẫn tin chắc rằng chân sút người Gabon sẽ sớm ghi bàn trở lại.

HLV Peter Bosz của Dortmund tin rằng Pierre-Emerick Aubameyang (trái) sẽ nhanh chóng tìm lại được mành lưới của đối phương. Ảnh: Getty Images
HLV Peter Bosz của Dortmund tin rằng Pierre-Emerick Aubameyang (trái) sẽ nhanh chóng tìm lại được mành lưới của đối phương. Ảnh: Getty Images

Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi được 10 bàn thắng trong 10 lần ra sân ở Bundesliga mùa này, nhưng anh lại hoàn toàn tịt ngòi trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Frankfurt (2-2) và Hannover (2-4), thậm chí cũng mất hút trong trận hòa 1-1 với APOEL Nicosia ở vòng bảng Champions League.

Vẫn nỗ lực hết sức mình

Dortmund sẽ đón tiếp APOEL tại sân Signal Iduna Park trong trận lượt về vào rạng sáng 2-11 (theo giờ VN), trận đấu mà họ buộc phải thắng nếu muốn thắp lại chút hy vọng cho mục tiêu vượt qua vòng bảng. Trong hoàn cảnh đó, nhất là khi Dortmund chỉ thắng được có một trận trước đội hạng Ba Magdeburg ở vòng 2 Cúp nước Đức trong 5 trận gần nhất của họ ở mọi giải, HLV Peter Bosz tin rằng tiền đạo Aubameyang sẽ sớm tìm lại được mành lưới của đối phương.

Ông nói: “Anh ấy rất quan trọng với chúng tôi. Nếu Aubameyang hoặc một tiền đạo nói chung không ghi được bàn thắng thì những lời chỉ trích sẽ xuất hiện. Nhưng anh ấy vẫn đang nỗ lực hết sức mình và khi đội bóng chơi tốt thì sẽ cung cấp cơ hội cho anh ấy. Mỗi tiền đạo sẽ có một, hai, hay ba trận đấu mà không ghi được bàn thắng, vì vậy tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ nhanh chóng cải thiện tình hình”.

Còn cơ hội là còn cố gắng

HLV Bosz đang phải đối mặt với những lời chỉ trích về những gì được cho là một hệ thống chiến thuật không linh hoạt. Thế nhưng, chiến lược gia Hà Lan khẳng định rằng ông có một kế hoạch dự phòng và vẫn tiếp tục nuôi hy vọng về việc Dortmund sẽ giành được quyền góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, mặc dù kết quả trên sân cỏ đang chống lại họ sau những thất bại trước Tottenham và Real Madrid.

Ông nói thêm: “Nếu mọi chuyện chưa kết thúc, bạn phải có niềm tin. Nếu vẫn còn cơ hội, thậm chí là rất nhỏ, bạn cũng phải cố gắng. Nhưng trận đấu với APOEL là rất quan trọng: chúng tôi có thể chơi theo cách chơi của chúng tôi và trên sự tự tin của chúng tôi. Một kết quả hòa là không đủ.

“Tất nhiên, chúng tôi có kế hoạch B. Thậm chí chúng tôi đã từng chơi với kế hoạch đó nếu bạn quan sát kỹ hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ là đúng đắn khi chúng tôi nói về và làm việc trên kế hoạch A. Nếu chúng tôi thực hiện tốt kế hoạch A, sẽ không có những câu hỏi này. Chúng tôi có thể thấy đó là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi tại APOEL. Nhưng đối với tôi, điều quan trọng hơn là chúng tôi làm gì trên sân cỏ. Điều quan trọng với chúng tôi là chơi một trận ra trò vào ngày mai và chúng tôi sẽ tập trung cho điều đó”.

Tin cùng chuyên mục