Aubameyang ký hợp đồng mới, là số một ở Arsenal

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã kết thúc nhiều tháng đồn đoán về tương lai của mình bằng cách ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, Arsenal đã vui mừng thông báo tin trên vào thứ ba.

Pierre-Emerick Aubameyang giờ có thể tập trung trình diễn năng lực ghi bàn siêu hạng của mình. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang giờ có thể tập trung trình diễn năng lực ghi bàn siêu hạng của mình. Ảnh: Getty Images

Aubameyang đã ghi 72 bàn sau 111 lần ra sân cho Arsenal kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund với giá 56 triệu bảng vào năm 2018. Ngôi sao 31 tuổi người Gabon bước vào năm cuối hợp đồng sau mùa giải vừa qua, và dù nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn, thì anh được biết đã quan tâm đến việc ở lại sau những phát triển của đội bóng dưới quyền chỉ đạo của HLV Mikel Arteta - người đã giúp đội thắng FA Cup cuối mùa qua và gần nhất vào đầu tháng là Community Shield.

Aubameyang nói sau buổi ký kết: “Việc ký hợp đồng với CLB đặc biệt này không bao giờ là một sự hoài nghi. Nhờ có người hâm mộ, đồng đội, gia đình và tất cả mọi người ở CLB mà tôi cảm thấy mình thuộc về nơi này. Tôi tin vào Arsenal, chúng tôi có thể cùng nhau đạt được những điều to lớn. Tôi tin rằng những điều tốt nhất sẽ đến với Arsenal!”.

Ngôi sao người Gabon đã được HLV Arteta tin tưởng trao băng đội trưởng, nhưng giờ anh mới chính thức trở trở thành “số 1 thật sự” ở sân Emirates. Truyền thông Anh hé lộ, mức lương cơ bản trong hợp đồng mới của Aubameyang là 250.000 bảng/tuần, nhưng kèm theo các khoản thưởng để đảm bảo rằng không kém người hưởng lương cao nhất đội - 350.000 bảng/tuần mà “người thừa” Mesut Oezil đang hưởng.

“Điều quan trọng là Pierre-Emerick ở lại với chúng tôi”, HLV Arteta chia sẻ. “Cậu ấy là một nhà lãnh đạo và là một phần rất quan trọng trong những gì chúng tôi đang cố xây dựng. Cậu ấy muốn được chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và để lại dấu ấn của mình, và cậu ấy có thể đạt được điều đó ở đây”.

Sau khi ghi 29 bàn sau 44 trận mùa qua, Aubameyang đã sớm có 2 bàn sau 2 trận mùa này - khi giúp Arsenal thắng Liverpool ở trận tranh Community Shield và thắng Fulham 3-0 ở ngày khai màn Premier League.

Tin cùng chuyên mục