Aubameyang không may đang chơi ở một “tập thể thất bại”

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Gabon (FEGAFOOT), Pierre Alain Mounguengui bất ngờ tư vấn cho ngôi sao sáng nhất của bóng đá nước nhà là Pierre-Emerick Aubameyang, kêu gọi anh sớm rời Arsenal và “bảo đảm hợp đồng với một CLB tham vọng lớn hơn”.

Pierre-Emerick Aubameyang được thừa nhận là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang được thừa nhận là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Chân sút 30 tuổi này là cầu thủ ghi bàn hàng đầu kể từ khi gia nhập Premier League, anh là đồng vua phá lưới ở mùa giải chính thức đầu tiên 2018-2019 với 22 pha lập công, và mùa này cũng đang trong nhóm đầu cuộc đua vua phá lưới với 17 bàn (chỉ kém 2 so với Jamie Vardy của Leicester). Tuy nhiên, bất chấp những đóng góp quan trọng đó, Aubameyang, vẫn chưa giành được danh hiệu nào kể từ sau quyết định chia tay Borussia Dortmund vào tháng Giêng năm 2018 - anh đã 2 lần vào chung kết nhưng đều bị đánh bại, ở Cúp Liên đoàn 2018 và Europa League mùa trước.

“Tôi không nói rằng Arsenal không tham vọng, nhưng họ rõ ràng không có tham vọng cao như một số CLB lớn khác tại châu Âu”, Mounguengui nói với ESPN. “Vì vậy, nếu Pierre có thể ký hợp đồng với một CLB tham vọng hơn, cậu ấy nên nắm lấy cơ hội đó. Ở cấp độ cá nhân, tất cả chúng ta đều biết cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, và lời khuyên tôi dành cho cậu ấy là tiếp tục nỗ lực và quan tâm đến việc gia nhập những CLB lớn nhất và có tham vọng cao nhất”.

Trong 10 mùa giải gần nhất, Aubameyang đều ghi bàn ở 2 con số tại các giải vô địch Pháp, Đức và Anh - bao gồm trong đó là 2 lần thắng giải vua phá lưới tại Bundesliga (31 bàn mùa 2016-2017) và tại Premier League mùa trước. Và giờ khi sắp bước sang tuổi 31 vào tháng 6 tới, khi mà giai đoạn đỉnh cao không còn nhiều - Aubameyang đều ghi trên 31 bàn ở mọi đấu trường trong 4 mùa giải gần nhất, mùa này anh cũng đã có 20 bàn trước khi bóng đá ngưng trệ vì Covid-19 - thì cũng là lúc anh cần có một quyết định dứt khoát, khi Man.United hay Barcelona đều là những đội đủ khả năng giúp anh thắng danh hiệu.

Mounguengui nhấn mạnh thêm: “Aubameyang là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tất nhiên, dù là cậu ấy hay bất kỳ ai khác ở châu Âu, họ không thể giành những danh hiệu lớn một mình. Bóng đá là một môn thể thao tập thể. Vào lúc này cậu ấy ở Arsenal, và cậu ấy không giành được gì ở đây, vì vậy đó là một tập thể thất bại.

Tin cùng chuyên mục