Aubameyang “đau lòng” khi rời Arsenal

Arsenal xác nhận chia tay Pierre-Emerick Aubameyang trong sự đồng thuận kết thúc sớm 18 tháng còn lại của hợp đồng để tạo điều kiện cho anh gia nhập Barcelona, và tiền đạo người Gabon cũng đã có thông điệp chia tay người hâm mộ Pháo thủ.

Pierre-Emerick Aubameyang đã chính thức gia nhập Barcelona.
Pierre-Emerick Aubameyang đã chính thức gia nhập Barcelona.

Một tuyên bố của Arsenal vào tối thứ ba đã xác nhận việc Aubameyang ra đi: “Chúng tôi chúc Auba mọi điều tốt đẹp nhất cho chương tiếp theo trong sự nghiệp của anh ấy, và cảm ơn anh ấy vì những đóng góp cho CLB”. Sau đó vào buổi tối, Aubameyang đã đăng một thông điệp tạm biệt trên mạng xã hội: “Gửi tới các cổ động viên Arsenal, cảm ơn các bạn đã biến London trở thành quê hương của tôi và gia đình trong 4 năm qua. Chúng ta đã cùng nhau trải qua những thăng trầm và sự ủng hộ của các bạn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Có cơ hội giành được những danh hiệu và vinh dự được trở thành đội trưởng của CLB này là điều tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ trong lòng. Tôi luôn tập trung 100% và cam kết làm mọi thứ có thể cho CLB này, đó là lý do tại sao tôi rất đau lòng khi ra đi mà không có một lời tạm biệt - nhưng đó là bóng đá”.

Cầu thủ 32 tuổi rời Arsenal sau 4 năm, sau khi gia nhập từ Borussia Dortmund vào tháng 1-2018 với mức phí kỷ lục CLB lúc bấy giờ là 60 triệu bảng. Arsenal đã cho phép tiền đạo 32 tuổi ra đi sau khi tước băng đội trưởng của anh vào tháng 12 vì một vấn đề kỷ luật. Aubameyang đã không chơi cho Arsenal sau ngày 6-12 và bị loại khỏi thành phần tham dự trại huấn luyện ở Dubai. Pháo thủ không nhận được phí chuyển nhượng từ ngôi sao người Gabon, tuy nhiên, việc cắt ngắn hợp đồng sớm 18 tháng giúp họ tiết kiệm được khoảng 25 triệu bảng tiền lương (350.000 bảng/tuần) phải trả cho cầu thủ này.

Aubameyang “đau lòng” khi rời Arsenal ảnh 1 Hình ảnh đầu tiên anh tập cùng đội bóng mới.

Aubameyang đã tập luyện với các đồng đội mới tại Barcelona vào thứ ba. Phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ ba, chủ tịch Barca là Joan Laporta cho biết CLB hy vọng giới thiệu đội trưởng người Gabon trong tuần này, cùng với tân binh Adama Traore, người đã tái gia nhập CLB từ Wolves theo dạng cho mượn: “Chúng tôi sẽ ra mắt Adama Traore vào ngày mai và nếu mọi thứ tiếp tục tốt, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu Aubameyang”.

Tin cùng chuyên mục