Aubameyang dập tắt tin đồn muốn rời Arsenal

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã phải chính thức công khai tuyên bố về sự cam kết mà anh có với Arsenal, giữa lúc đang rộ lên tin đồn đang tìm đường rời sân Emirates ngay trong tháng Giêng này.

Pierre-Emerick Aubameyang đã công khai cam kết tương lại cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang đã công khai cam kết tương lại cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images

Trong tin đồn mới nhất phát đi từ Tây Ban Nha, tuyên bố Real Madrid sẵn sàng đưa ra lời đề nghị dành cho ngôi sao người Gabon vốn trị giá lên đến 70 triệu bảng này. Đây chỉ là một chuyển động mới trong vòng xoáy bất ổn về tương lai của Aubameyang trong nhiều tháng qua, trong bối cảnh Arsenal hoàn toàn tụt lại quá xa trong các cơ hội cạnh tranh danh hiệu.

Nhưng, dường như ngôi sao 30 tuổi cảm nhận đã đến lúc phải lên tiếng, và anh vừa phát đi tuyên bố: “Tôi muốn phản ứng lại một số tin đồn xung quanh tương lai của tôi trên các phương tiện truyền thông. Mọi người hãy thôi dựng chuyện và họ nên tập trung vào những gì đang diễn ra trên sân. Họ đang nói quá nhiều và điều đó làm tôi đau đầu! Tôi là đội trưởng của Arsenal. Tôi yêu CLB này! Tôi hoàn toàn cam kết và sẽ nỗ lực hết sức để đưa CLB trở lại đỉnh cao vốn có”.

Ngôi sao 30 tuổi vẫn còn hợp đồng tại CLB bắc London cho đến mùa hè năm 2021. Kể từ khi chuyển đến bóng đá Anh từ Borussia Dortmund hồi tháng Giêng 2018, Aubameyang đã ngay lập tức chứng tỏ là cầu thủ săn bàn tốt nhất giải đấu - với 45 bàn chỉ sau 69 trận Premier League, bao gồm 22 bàn giúp anh đồng Vua phá lưới mùa qua và 13 bàn sau 20 trận mùa này. Về phần mình, ngay khi chính thức tiếp quản băng ghế huấn luyện ở sân Emirates, HLV Mikel Arteta lập tức tuyên bố Aubameyang là cầu thủ quan trọng bật nhất trong hệ thống của mình.

Aubameyang vắng mặt khá bất ngờ trong chiến thắng 1-0 trước Leeds United ở vòng 3 FA Cup vào đêm qua, dù HLV Arteta đưa ra sân thành phần khá mạnh. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng lý giải về sự vắng mặt này: “Aubameyang muốn tham gia trận đấu, nhưng cậu ấy bị ốm. Đây là một trong những rắc rối của chúng tôi trong vài ngày qua, nhưng hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào cuối tuần”. Pháo thủ sẽ nối lại Premier League bằng trận derby London tại Crystal Palace vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục