Aubameyang dẫn dắt Arsenal đoạt FA Cup

Tiếp tục là một cú đúp, Pierre-Emerick Aubameyang, sau khi giúp Arsenal loại bỏ Man.City ở bán kết với tỷ số 2-0, giờ lại giúp Pháo thủ đánh bại Chelsea 2-1, qua đó lần đầu nâng cúp trên tư cách đội trưởng.
Arsenal nối dài kỷ lục thắng FA Cup lên con số 14
Arsenal nối dài kỷ lục thắng FA Cup lên con số 14

Đội bóng được đánh giá cao hơn Chelsea đã mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 khi Christian Pulisic có pha xử lý tinh tế và dứt điểm điệu nghệ. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Arsenal đã dễ dàng nắm lấy thế trận sau đó. Họ tưởng chừng sớm gỡ hòa nhưng bàn thắng đẹp của Nicolas Pepe bị từ chối vì lỗi việt vị. Đến phút 28, Aubameyang bị đội trưởng Chelsea, Cesar Azpilicueta, kéo ngã trong vòng cấm, và anh đã ghi bàn cân bằng tỷ số.

Bất lợi liên tiếp đến với Chelsea, khi Azpilicueta chấn thương và được thay bằng Andreas Christensen ở phút 35. Đến lượt Pulisic không thể trụ lại trên sân vì chấn thương gân kheo từ phút 49. Trong khi Arsenal cho thấy khí thế hừng hực. Tập thể di chuyển và tranh đấu liên tục này đã được đền đáp với bàn ấn định chiến thắng của Aubameyang ở phút 67. 

Lần thứ 3 liên tiếp, Arsenal khuất phục Chelsea ở một trận chung kết FA Cup. HLV Mikel Arteta giúp Arsenal nối dài kỷ lục thắng danh hiệu FA Cup lên con số 14, và bản thân ông là người đầu tiên thắng FA Cup cùng Arsenal trên tư cách đội trưởng và HLV. Đối mặt nguy cơ lần đầu sau 25 năm bỏ lỡ bóng đá châu Âu vì chỉ kết thúc thứ 8 tại Premier League, với chiến thắng này, Arsenal lấy vé Europa League mùa tới.

Và trong ngày vui, HLV Arteta cũng nhanh chóng hướng sự chú ý về tương lai của người hùng Aubameyang - chân sút xuất sắc với 29 bàn sau 44 trận nhưng chỉ còn một năm trong hợp đồng. “Anh ấy cần nhiều kinh nghiệm hơn với các danh hiệu”, HLV Arteta nói đùa về tai nạn để rơi cúp khi Aubameyang tỏ ra vụng về trong lần đầu tận hưởng vinh quang.

“Aubameyang biết những gì tôi nghĩ về cậu ấy, về những gì tôi muốn xây dựng xung quanh cậu ấy. Tôi tin Aubameyang muốn ở lại, sẽ sớm ngồi xuống ký hợp đồng mới. Tôi nghĩ những khoảnh khắc như thế này sẽ giúp cậu ấy nhận ra và tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và cậu ấy là một phần lớn trong đó”.

Phía ngược lại, HLV Frank Lampard không giấu được vẻ thất vọng: “Chúng tôi đã khởi đầu tốt trong vòng 15 phút nhưng rồi chúng tôi chỉ có thể tự trách mình. Chúng tôi đã tự mãn, chúng tôi đã dành thời gian với quả bóng giống như đây là một cuộc dạo chơi. Chúng tôi cho phép họ trở vào trận đấu”.

Serie A chính thức xác định được các đại diện dự cúp châu Âu mùa giải tới khi hoàn tất vòng đấu cuối cùng vào thứ bảy. Theo đó, nhà vô địch Juventus cùng Inter Milan, Atalanta, Lazio sẽ tranh tài ở Champions League. Các vị trí từ thứ 5 đến thứ 7 là AS Roma, AC Milan và Napoli, sẽ chơi tại Europa League. Một điểm nhấn quan trọng khác, là tiền đạo Ciro Immobile của Lazio đã kết thúc giải với 36 bàn thắng, bắt kịp kỷ lục ghi bàn tại Serie A của Gonzalo Higuain cho Napoli mùa 2015-2016. Với thành tích này, cũng là lần thứ 3 giành giải vua phá lưới Serie A sau các mùa 2013-2014 và 2017-2018, Ciro Immobile cũng trở thành cầu thủ Serie A đầu tiên đoạt Giày vàng châu Âu sau 15 năm - từ sau Francesco Totti mùa 2006-2007.

Brescia và SPAL là những đội đầu tiên rớt hạng. Tấm vé còn lại sẽ được xác định vào chủ nhật sau 2 trận Genoa (thứ 17) đối đầu Verona và Lecce (thứ 18) tiếp đón Parma.

Tin cùng chuyên mục