Aubameyang có thể trở lại AC Milan

Sau nhiều rắc rối liên tiếp thời gian qua, có thể Pierre-Emerick Aubameyang chọn cách quay trở về CLB thời niên thiếu là AC Milan.
Aubameyang cò thể gia nhập Milan theo hợp đồng cho mượn
Aubameyang cò thể gia nhập Milan theo hợp đồng cho mượn

Pierre-Emerick Aubameyang đang trải qua mùa giải không vui vẻ chút nào ở Arsenal. Phong độ sa sút tới mức chỉ được HLV Mikel Arteta tung ra sân cả thảy 15 lần ở mọi giải đấu và có 4 bàn thắng. Tiền đạo 32 tuổi vi phạm kỷ luật dẫn tới việc bị tước băng đội trưởng Arsenal hồi tháng 12 vừa qua. Kể từ ngày 6-12-2021 tới nay, Aubameyang chưa chơi trận nào cho Arsenal và bắt đầu xuất hiện những thông tin về chuyển nhượng. 

Kém may mắn vẫn không chịu rời Aubameyang khi bước qua năm 2022. Anh buộc phải quay trở lại Anh sau khi phát hiện Covid -19 trong thời gian cùng tuyển Gabon dự AFCON 2021 với nỗi lo về di chứng tim mạch. Bác sĩ Arsenal vừa kết luận là tim mạch của Aubameyang hoàn toàn ổn cho việc thi đấu.

Mấu chốt ở đây là chân sút 32 tuổi này sẽ thi đấu cho đội nào: Arsenal hay sang một loạt những đội bóng muốn mượn trong nửa mùa còn lại như AC Milan, Juventus, PSG, thậm chí là một đội bóng ở Trung Đông? Anh còn hợp đồng với Arsenal tới mùa hè 2023 và tổng mức lương sẽ được hưởng là 25 triệu bảng. Đây chính là trở ngại trong việc thương thảo chuyển nhượng hay cho mượn thì mức lương quá cao. 

Trong số những đội bóng bắn tiếng mượn thì AC Milan có lợi thế nhất. Lý do là Aubameyang từng tập luyện ở San Siro khi còn thiếu niên nhưng anh chưa có cơ hội thi đấu ở đội một. Anh phải thi đấu theo dạng cho mượn ở Dijon, Lille và Monaco cho tới khi được bán sang Saint-Etienne hồi tháng Giêng 2012.

HLV Stefano Pioli đang gặp khó khăn về hàng tấn công do hai lão tướng Zlatan Ibrahimovic và Olivier Giroud thường xuyên chấn thương; tiền đạo Pietro Pellegrini thì đang chơi cho Torino theo dạng cho mượn kèm điều kiện mua đứt. AC Milan dưới thời Pioli rất chuộng những tiền đạo dày dạn kinh nghiệm dù đã 40 tuổi như Ibrahimovic. Chính vì thế, AC Milan sẽ là bến đỗ tốt cho Aubameyang tìm lại phong độ tốt của mình trong gần nửa phần còn lại mùa giải 2021-2022 này.

Tin cùng chuyên mục