Aubameyang có thể ra mắt Chelsea dù bị gãy xương hàm

HLV Thomas Tuchel khẳng định Pierre-Emerick Aubameyang đang khao khát được chơi cho Chelsea, và sẵn sàng có trận ra mắt cho CLB mới tại Champions League vào thứ ba bất chấp phải đeo mặt nạ bảo vệ xương hàm.

Pierre-Emerick Aubameyang phải thi đấu với mặt nạ bảo vệ xương hàm.
Pierre-Emerick Aubameyang phải thi đấu với mặt nạ bảo vệ xương hàm.

Chelsea đã đưa ra quyết định vào thời điểm cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, ký với Aubameyang bản hợp đồng 2 năm từ Barcelona bất chấp anh vừa gãy xương hàm sau màn chạm trán với bọn trộm khi chúng xông vào nhà anh ở Barcelona. Quyết định của The Blues đang chịu nhiều hoài nghi khi đưa chân sút đã 33 tuổi người Gabon trở lại Premier League chỉ 7 tháng rời Arsenal - nơi anh chỉ ghi 14 bàn tại Premier League trong một mùa rưỡi cuối cùng ở đây.

Nhưng HLV Thomas Tuchel bảo vệ quyết định này: “Auba là kiểu cầu thủ rất mạnh mẽ khi đương đầu nghịch cảnh. Auba rất tham vọng, cậu ấy rất tập trung và khao khát được chơi cho chúng tôi, và cậu ấy đầy khao khát chứng tỏ giá trị của mình. Đó là lý do tại sao cậu ấy ở đây, đó là những gì chúng tôi cảm thấy ngay từ giây phút đầu tiên khi cậu ấy đến đây. Auba đã sẵn sàng chứng tỏ bản thân vào ngày mai”.

Aubameyang đã bỏ lỡ chiến thắng 2-1 của Chelsea trước West Ham vào thứ bảy, nhưng đã cùng đội bay đến Croatia để đối đầu chủ nhà Dinamo Zagreb ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Cầu thủ 33 tuổi đã đeo một chiếc mặt nạ để bảo vệ hàm trong buổi tập vào thứ hai, và HLV Tuchel cho biết: “Nếu một vấn đề xảy ra với chiếc mặt nạ ngày hôm nay, tất nhiên chúng tôi sẽ không đưa cậu ấy vào sân, nhưng không có vấn đề gì đối với cậu ấy và tôi hy vọng sẽ không có vấn đề gì ngăn cản cậu ấy ra sân. Cho dù Auba sẵn sàng bắt đầu, cậu ấy vẫn không thể chơi 90 phút, vì vậy chúng tôi sẽ quyết định sau đó. Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp dù cậu ấy ngồi dự bị hoặc xuất phát”.

Tiền vệ tân binh người Thụy Sĩ, Denis Zakaria cũng sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của anh ở Chelsea sau khi đến từ Juventus dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, tiền vệ chủ chốt N'Golo Kante vẫn phải ngồi ngoài vì vấn đề về gân khoeo, trong khi trung vệ kỳ cựu Thiago Silva đã được cho nghỉ ngơi sau liên tiếp các trận quan trọng tại Premier League.

Tin cùng chuyên mục