Aubameyang chắc chắn ở lại Arsenal

Đó là tuyên bố của HLV Mikel Arteta, sau khi chứng kiến chân sút số 1 của mình thể hiện sự tập trung và bản năng sát thủ với cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Norwich.

Pierre-Emerick Aubameyang chạm cột mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử Arsenal. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang chạm cột mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử Arsenal. Ảnh: Getty Images

Pierre-Emerick Aubameyang ghi 2 bàn trong chiến thắng trước Norwich, qua đó nâng tổng số bàn thắng lên con số 19 ở Premier League mùa giải này - vươn lên cùng Jamie Vardy (Leicester) chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng. Chân sút 31 tuổi người Gabon chỉ còn 1 năm cuối trong hợp đồng, và với triển vọng vươn cao ít ỏi của Arsenal - hiện xếp thứ 7, vẫn đang kém tốp 4 đến 8 điểm - đang thúc giục anh phải sớm quyết định tương lai, với hy vọng tìm kiếm một nơi đảm bảo mang về những danh hiệu.

Tuy nhiên, HLV Arteta đã tự tin nhấn mạnh: “Auba sẵn sàng ở lại với chúng tôi. Cậu ấy thực sự hạnh phúc ở đây. Auba có thể thấy những gì chúng tôi đang cố gắng làm và hy vọng cậu ấy có thể phát triển cùng tập thể này. Tôi không có nhiều việc để làm trong vấn đề này, nhiệm vụ là thúc đẩy cậu ấy mỗi ngày, và để những vấn đề hợp đồng lại cho những người chịu trách nhiệm tại CLB”.

Vài giờ trước chiến thắng của Arsenal, đã chứng kiến tiền đạo Bukayo Saka cam kết tương lai bằng hợp đồng dài hạn mới. Và đây có thể là yếu tố quan trọng có thể tác động đến quyết định của Aubameyang, khi chính chân sút đội trưởng Arsenal thừa nhận trên BT Sport: “Tôi biết người hâm mộ muốn tôi ký hợp đồng mới, và tôi thực sự hạnh phúc khi biết Bukayo Saka đã ký hợp đồng mới. Vì vậy, bây giờ chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra đối với tương lai của tôi. Tôi sẽ nói chuyện với CLB và xem điều gì sẽ xảy ra, nhưng trước hết, tôi thực sự tập trung vào các trận đấu đến cuối mùa giải”.

Aubameyang chắc chắn ở lại Arsenal ảnh 1 HLV HLV Mikel Arteta tự tin có thể giữ chân sút số 1. Ảnh: Getty Images

Với pha lập công đầu tiên, Aubameyang cũng trở thành cầu thủ Arsenal chạm đến cột mốc 50 bàn nhanh nhất - với 79 trận, hơn Thierry Henry (83 trận) hay Ian Wright (87 trận)… Aubameyang cũng là người đạt cột mốc đó nhanh thứ 5 tại Premier League, sau Fernando Torres, Mohamed Salah (72 trận), Ruud van Nistelrooy (68 trận), Alan Shearer (66 trận) và Andy Cole (65 trận).

Nhưng , HLV Arteta lạc quan Aubameyang sẽ làm gấp đôi con số 50 bàn ở Arsenal: “Anh ấy liệu sẽ đạt đến cột mốc 100 bàn sớm nhất hay không, tôi không thể dự báo. Nhưng, những gì cậu ấy đạt được hôm nay là nhanh nhất trong lịch sử của Arsenal, và đó là sự khẳng định về chất lượng của như thái độ của cậu ấy tại CLB này. Auba vẫn còn trở nên tốt hơn và sẽ tốt hơn mỗi ngày. Vì vậy, hy vọng chúng tôi có thể giữ anh ta ở đây trong một thời gian dài”.

Tin cùng chuyên mục