Aubameyang: “Arsenal đã trì trệ, thay đổi là đúng”

Chỉ hợp tác với HLV Arsene Wenger trong thời gian ngắn, nên tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang rõ ràng không bị chi phối bởi cảm xúc khi đưa ra đánh giá về sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Pierre-Emerick Aubameyang sẽ là một trong những chân sút nguy hiểm nhất mùa tới. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang sẽ là một trong những chân sút nguy hiểm nhất mùa tới. Ảnh: Getty Images

Arsenal vừa lựa chọn HLV Unai Emery là người khởi đầu kỷ nguyên mới của sân Emirates, khi Arsene Wenger chính thức kết thúc nhiệm kỳ kéo dài hơn 2 thập kỷ. Sự thay đổi này diễn ra khi Arsenal tiếp tục trượt dài, đội kết thúc thứ 6 Premier League (tụt 1 bậc) và cũng không có danh hiệu FA Cup để an ủi như một năm trước. Tân HLV 46 tuổi người Tây Ban Nha đã nhận được sự ủng hộ từ người đàn ông quyền lực nhất, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis rằng “tất cả các nguồn lực của CLB sẽ được cung cấp” cho nỗ lực tái thiết.

Dù vẫn còn hiều hoài nghi, nhưng không thể phủ nhận, Emery đã xây dựng cho bản thân một vị thế trong nhóm những nhà cầm quân hàng đầu châu Âu, sau thành công cùng Valencia và đặc biệt là Sevilla (kỷ lục thắng 3 Europa League liên tiếp) hay thắng 6 danh hiệu sau 2 năm ở Paris SG. Tiền đạo Aubameyang đưa ra đánh giá: “Ông ấy là một HLV thực sự tốt. Ở Paris, ông ấy đã thành công dù chịu rất nhiều áp lực. Tôi biết ông ấy đã làm việc rất tốt với Sevilla”.

Aubameyang chỉ nhập Arsenal từ Borussia Dortmund hồi tháng Giêng vừa qua. Ghi 10 bàn chỉ sau 13 trận Premier League cho đội bóng mới, nó cho thấy ngôi sao 28 tuổi người Gabon có khả năng hòa nhập tuyệt vời. Tuy nhiên, Aubameyang thừa nhận anh luôn rất lo lắng về mỗi lần thay đổi môi trường thi đấu, cũng như khi làm việc với những HLV mới.

Nhưng, trong trường hợp của Arsenal, Aubameyang nhấn mạnh thêm: “Sẽ là một cảm giác kỳ lạ khi sau 22 năm CLB sẽ có một HLV mới, cảm xúc chắc chắn bị xáo trộn. Nhưng mặt khác, đây chắc chắn là một khởi đầu mới mẻ. Thực tế cho thấy trong vài mùa qua, CLB đã trở nên trì trệ. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người sẽ thực sự vui mừng khi thấy nhiều điều xảy ra vào mùa giải tới. Đây là một khởi đầu mới, chúng tôi đều nhận thức rõ điều đó và tất cả đều phải nỗ lực để khẳng định lại vị trí của bản thân cũng như của CLB”.

Ngay khi nhậm chức, HLV Emery đã lộ rõ ý định xây dựng lối chơi tấn công dựa vào tài săn bàn của Aubameyang. Chân sút này cũng bày tỏ nguyện vọng: “Mọi người đều biết tôi thích chơi tiền đạo mũi nhọn. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể chơi với 2 cầu thủ trên hàng trên hàng tấn công, đó là lý tưởng nhất. Nhưng, nếu HLV cần tôi bên cánh, sẽ không có vấn đề gì cả”.

Tin cùng chuyên mục