ATP Tour và WTA Tour chưa hẹn ngày quay trở lại, Ultimate Tennis Showdown sẽ hiện hữu vào tháng sau

Trong khi 2 hệ giải quần vợt chuyên nghiệp nam và nữ - ATP Tour & WTA Tour - vẫn chưa thể xác định chính xác ngày quay trở lại trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như thế này, dù trong kế hoạch sơ bộ, ATP Tour sẽ tiếp diễn trở lại vào cuối tuần sau (25-4), còn WTA Tour sẽ tái khởi động vào cuối tuần tới (ngày 2-5), thì có một giải đấu khác nằm ngoài hệ thống chính thức đã lên lịch hiện hữu vào trung tuần của tháng 5, đó là Ultimate Tennis Showdown của HLV Patrick Mouratoglou, ông thầy của Serena Williams.

HLV Mouratoglou và Serena
HLV Mouratoglou và Serena

Giải Ultimate Tennis Showdown sẽ bắt đầu vào tháng sau, có 10 trận đấu diễn ra vào mỗi tuần, và giải đấu sẽ kéo dài trong vòng… 5 tuần lễ. Đây là giải đấu do Học viện quần vợt của Mouratoglou - Học viện Mondiale de Tennis - đứng ra tổ chức, nó xuất hiện đơn giản chỉ để “lấp đầy thời gian biểu trống trải” của rất nhiều tay vợt chuyên nghiệp khi ATP Tour và WTA Tour bị đình hoãn đồng loạt, chưa có lịch trình tái xuất hiện cụ thể.

Tất nhiên, BTC giải Ultimate Tennis Showdown đã cam kết sẽ tuân thủ những yêu cầu khắt khe của chính quyền địa phương trong việc dãn cách các cá nhân để bảo đảm an toàn cho tất cả những tay vợt, những người tham dự giải đấu, đồng thời giới hạn đáng kể số lượng nhân viên phục vụ trên các sân đấu (nghĩa là số lượng giám biên, nhân viên nhặt bóng… sẽ được cắt giảm một cách đáng kể, giải đấu cũng sẽ đóng cửa không cho khán giả đến xem tận mắt, mà được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình).

ATP Tour và WTA Tour chưa hẹn ngày quay trở lại, Ultimate Tennis Showdown sẽ hiện hữu vào tháng sau ảnh 1 Một hoạt động của Học viện Mondiale de Tennis trước dịch Covid-19
HLV  Mouratoglou, ông thầy của Serena Williams từ nhiều năm nay, đã lên tiếng giải thích: “Giải Ultimate Tennis Showdow đơn giản chỉ là một sự thay thế cho những gì đã từng tồn tại, nhưng tạm thời biến mất. Đây là một giải đấu nền tảng được tạo ra để một phạm vi rộng các tay vợt có thể biểu hiện những tài năng tuyệt vời của mình, tinh thần thế thao và cá tính trên sân đấu. Giải đấu cũng cung cấp một cách tiếp cận mới và đầy sáng tạo, nhắm mục tiêu đến những đối tượng quần vợt trẻ trung cũng như đề xuất một cách phân phối tiền khác giữa các tay vợt”.

HLV Mouratoglou nhấn mạnh thêm để lý giải về “cách thức phân khối tiền khác”: “Giải Ultimate Tennis Showdow (viết tắt là UTS) đã tự xác định bản thân là lấy các tay vợt tham gia làm trung tâm, do vậy, giải đấu có hệ thống tập trung và phân phối lại thu nhập cho những tay vợt đăng ký tham gia thi đấu. Hệ thống phấn phối lại thu nhập này, đặc biệt có lợi cho những tay vợt kém tên tuổi, có thứ hạng thấp trên bảng điểm xếp hạng”.

Dự kiến, giải đấu sẽ triển khai từ ngày 17-5, 18-5, với khoảng 10 trận đấu mỗi tuần và diễn ra xuyên suốt tháng 5 cho đến tận tháng 6. Theo BTC dự kiến, sẽ có khoảng 50 trận đấu được tổ chức. Tay vợt trẻ 20 tuổi người Úc gốc Nga - Alexei Popyrin (vốn cũng một học viên chuyên cần của Học viện Mondiale de Tennis) - sẽ đấu với tay vợt hạng 10 thế giới người Bỉ là David Goffin ở trong trận đấu mở màn của giải Ultimate Tennis Showdow.

ATP Tour và WTA Tour chưa hẹn ngày quay trở lại, Ultimate Tennis Showdown sẽ hiện hữu vào tháng sau ảnh 2 Popyrin là một trong các tay vợt tham dự UTS
Cha của Alexei, ông Alex Popyrin (đồng sáng lập giải UTS) cũng không ngại tâng bốc: “Các CĐV, khán giả xem thi đấu từ màn hình ti vi ở nhà sẽ cảm thấy gần gũi hơn bao giờ hết trước các ngôi sao quần vợt thông qua định dạng đầy hấp dẫn của giải đấu chúng tôi. Không nghi ngờ gì nữa, UTS với những trận đánh đơn ly kỳ và hàng triệu USD tiền thưởng, có tiềm năng trở thành một giải đấu quần vợt hấp dẫn nhất thế giới”.

Tin cùng chuyên mục