ATP Finals: Novak Djokovic vào BK với phong độ “nhất phẩm”, cách ngôi vô địch thứ 6 đúng 2 trận thắng

Trong khi Rafael Nadal sớm bị loại khỏi ATP Finals 2022 tại Turin - với 2 trận toàn thua, chỉ sau 2 ván đấu, Novak Djokovic lại thắp sáng sân đâu với màn trình diễn “nhất phẩm”: Thắng trận thứ 2 liên tiếp chỉ sau 2 ván đấu. Với chiến thắng có điểm số áp đảo 6-4, và 6-1 trước Andrey Rublev (Nga), Djokovic đã giành quyền vào bán kết và sẵn sàng săn tìm ngôi vô địch thứ 6 ở ATP Finals.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Djokovic cho biết sau khi đánh bại Rublev chỉ sau 68 phút đồng hồ: “Tôi đã chơi rất, rất tốt. Đây là 1 trong những trận đấu hay nhất trong năm nay của tôi, chẳng có gì phải nghi ngờ về điều đó. Rublev là một đối thủ khó nhằn. Một đấu sĩ tuyệt vời. Cậu ấy sở hữu rất nhiều điểm mạnh trong lối chơi của mình. Tôi đã phải cố gắng tìm được thái độ và lối chơi đúng đắn để thủ thắng!”.

“Trong game đấu thứ 10 của ván đấu đầu tiên, tôi nghĩ cậu ấy đang dẫn 40-30 và chúng tôi chơi một pha đôi co kéo dài, tôi đơn giản đã cố trụ lại trên sân đấu và tự nhủ với bản thân của mình rằng, các cơ hội rồi cũng sẽ đến! Cậu ấy suy giảm chút năng lượng ở ván đấu thứ 2, và tôi muốn sử dụng thứ động lượng, năng lượng từ phía mình trong một số game đấu đầu tiên, để rồi cuối cùng thì, đó là một ván đấu thứ 2 hoàn hảo, không có chút tì vết”, Djokovic đưa ra nhận xét.

Djokovic rất thong dong và tự tin trên con đường tìm kiếm danh hiệu Brad Drewett thứ 6, cân bằng kỷ lục ấn tượng sở hữu 6 danh hiệu do Roger Federer nắm giữ. Nhưng anh không lên đỉnh vinh quang từ năm 2015 cho đến nay. Động lực của Djokovic, vì thế rất lớn lao. Nhưng trước mắt, anh sẽ tìm kiếm trận toàn thắng thứ 3 khi đối mặt với Danill Medvedev, tay vợt người Nga đã có 2 trận thua mở màn và cũng đã chắc chắn bị loại.

Kết quả thua trận thứ 2 liên tiếp của Nhà vô địch US Open 2021 đến sau khi anh thúc thủ với điểm số 3-6, 7-6 (13-11), 6-7 (1-7). Như vậy, tấm vé BK thứ 2 của bảng Đỏ, sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Tsitsipas và Rublev, cả 2 đều đang có 1 trận thắng - 1 trận thua, nhưng Tsitsipas xếp trên vì có số ván đấu và game đấu tốt hơn so với đối thủ (số ván thắng thua lần lượt là 2-3 so với 2-4, số game đấu là 29-29 so với 32-38).

Tsitsipas chia sẻ: “Ở ngoài đó thật mệt mỏi, vì thế, tôi rất hạnh phúc khi vượt qua được trận đấu này và có thể hưởng thụ bầu không khí với đám đông khán giả. Đây là chiến thắng tuyệt vời và tôi đặc biệt tự hào với cái cách tôi vượt qua thách thức. Đây dường như chưa bao giờ là kiểu kết thúc của tôi. Ngay cả trong game đấu cuối cùng khi đối thủ cầm giao bóng, tôi vẫn cảm thấy có thể thả vài đường bóng sang bên kia, 1 số cơ hội có thể xuất hiện và nó đã xảy ra. Thật tuyệt vời khi có thể quay trở lại với trận đấu. Tôi cảm thấy như được tái sinh. Quả là một cách giành chiến thắng thật tuyệt vời”.

Tối nay, 20 giờ thứ Năm 17-11, Nadal sẽ bước ra sân đấu với nỗ lực tìm kiếm chiến thắng danh dự. Đối thủ của anh là Casper Ruud (Na Uy), người chắc chắn giành vé BK. Tấm vé BK còn lại của bảng Xanh sẽ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Felix Auger-Aliassime (Canada) và Taylor Fritz (Mỹ), với Fritz hiện đang có lợi thế nho nhỏ về số ván thắng và số game thắng. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai, thứ Sáu 18-11.

Tin cùng chuyên mục