ATP Finals: Djokovic thắng trận đầu, nâng Cúp số 1 cuối mùa - định giải nghệ 2 năm sau

Novak Djokovic đã có trận mở màn Nitto ATP Finals 2021 thành công mỹ mãn khi đánh bại tay vợt đang tạo ra lịch sử cho làng quần vợt Na Uy - Casper Ruud, với điểm số 7-6 (7-4), 6-2. Sau kết quả này, BTC Giải đấu “Bát đại cao thủ” đã tổ chức buổi lễ nâng Cúp số 1 thế giới cuối mùa cho tay vợt người Serbia, anh cũng chia sẻ về thời điểm giải nghệ, dự kiến là 2 năm sau.

Djokovic hôn chiếc Cúp số 1 thế giới cuối mùa
Djokovic hôn chiếc Cúp số 1 thế giới cuối mùa

Djokovic phát biểu bằng tiếng Ý khi vinh dự nâng chiếc Cúp số 1 thế giới cuối mùa lần thứ 7, kỷ lục phá tan thành tích cũ của “Tiền bối người Mỹ” Petr Sampras: “Khi tôi thấy Sampras lần đầu tiên nâng lấy chiếc Cúp số 1 thế giới của ATP vào cuối mùa, tôi mới chỉ có 4 tuổi. Đó cũng là hình ảnh đầu tiên về thế giới quần vợt của tôi và ngay lập tức, tôi đã yêu mến mốn thể thào này…”.

“Còn bây giờ thì, tôi đã nâng được chiếc Cúp số 1 thế giới cuối mùa đến lần thứ 7, và tôi cực kỳ tự hào về thành tích của mình. Tôi chưa bao giờ được trải nghiệm cảm giác thi đấu đối đầu với Pete, dù anh ấy vẫn luôn ủng hộ tôi”, Djokovic chia sẻ khá xúc động sau khi giành trận thắng mở màn ở ATP Finals năm nay, và tạm thời dẫn đầu bảng Xanh cùng với đối thủ người Nga - Andrey Rublev, vừa đánh bại Stefanos Tsitsipas 6-4, 6-4 ở trong một trận đấu khác của lượt đầu tiên!

Djokovic là 1 trong 2 ứng viên nặng ký nhất của ngôi vô địch ATP Finals mùa giải năm nay, cùng với Daniil Medvedev - sẽ có trận đấu mở màn với Alexander Zverev (Đức) vào lúc 20 giờ tối nay, thứ Ba 16-11. Medvedev chính là người mang lại cho người ta cảm giác Djokovic gần như đã “hết thời”, dồn ép tay vợt Đương kim số 1 thế giới người Serbia ở 2 trận chung kết gần đây (US Open, Paris Masters), rồi tạo ra chuỗi 4 ván thắng liên tiếp. Nhưng Djokovic vẫn là chính anh.

Tay vợt quê ở Belgrade đã thắng ngược ở chung kết Paris Masters, “báo thù” trận thua ở US Open, cho thấy dấu hiệu anh vẫn sẽ thống trị làng quần vợt ATP Tour thêm ít nhất đến đầu của mùa giải năm sau. Kết quả này, và kết quả ở ATP Finals đang diễn ra tại Pala Alpitour khiến cho Djokovic bùng lên “tráng khí” và anh xác nhận sẽ tiếp tục cầm vợt trong 2 năm sắp tới nữa…

“Vâng, giấc mơ được cầm vợt, cháy lửa trên sân đấu của tôi vẫn sẽ tiếp tục. Và tôi đang hy vọng rằng mình vẫn sẽ chơi môn thể thao này trong 2 năm”, Djokovic chia sẻ. Trong 2 năm sắp tới, nếu anh thắng thêm 1, 2 danh hiệu Grand Slam, Djokovic hoàn toàn có thể giải nghệ trong an yên và viên mãn, vì qua mặt được cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal. Thời gian đang ở phía trước.

Đối thủ ở lượt trận thứ 2 của Djokovic chính là Rublev, một trong “Tứ đại Next Gen”. Cả 2 người đều thắng trận đầu tiên và ai “chạm tay được” vào trận thắng thứ 2, sẽ giành được vị trí đầu bảng Xanh cực kỳ quan trọng. Có một sự thú vị không hề nhỏ, dù Rublev đã nổi lên trong 2 mùa giải gần đây, nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên anh có cơ hội đối đầu với “Nhà Vua của ATP”.

Tin cùng chuyên mục