ATP Finals 2020: Medvedev “san bằng tất cả”

Daniil Medvedev đã trải qua hành trình tuyệt vời để vươn đến danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình tại ATP Finals, anh đánh bại hạt giống số 3 Dominic Thiem để giành chức vô địch sau khi đã vượt qua số 1 Novak Djokovic và số 2 Rafael Nadal.

Daniil Medvedev hạnh phúc bên cạnh danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp.
Daniil Medvedev hạnh phúc bên cạnh danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp.

Medvedev đã có màn ngược dòng với chiến thắng 4-6, 7-6 và 6-4 trước Thiem, nhà vô địch US Open trong trận chung kết hôm Chủ nhật. Medvedev, hạt giống số 4, trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại 3 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng ATP trong một kỳ giải ATP Finals, và là thứ 4 làm được như vậy tại một giải đấu kể từ năm 1990 - cùng với Boris Becker, Novak Djokovic và David Nalbandian.

Kết thúc cuộc chạm trán kéo dài 2 giờ 42 phút, Medvedev bày tỏ: “Thành tích này có ý nghĩa rất lớn. Nó thể hiện rằng khả năng của tôi khi tôi chơi tốt, khi tôi cảm thấy tốt về tinh thần và thể chất. Vì vậy, tôi biết mình có khả năng gì. Chỉ cần nỗ lực cài thiện nhiều hơn và nhiều hơn nữa”. Medvedev hoàn thành giải đấu với thành tích toàn thắng cả 5 trận đấu, một điều hoàn toàn trái ngược với năm ngoái, trong lần đầu tiên góp mặt ở ATP Finals anh đã toàn thua cả 3 trận vòng bảng.

Tay vợt 24 tuổi người Nga khép lại năm 2020 bằng thành tích toàn thắng cả 10 trận đã chơi trong tháng 11, bao gồm 7 chiến thắng trước các tay vợt trong tốp 10. Nó chứng tỏ về sự phát triển mạnh mẽ của tay vợt này khi biết rằng, anh không có chiến thắng nào trước các đối thủ tốp 10 trong 12 tháng trước đó. Medvedev nhấn mạnh thêm rằng: “Nó đã truyền cho tôi sự tự tin tuyệt vời cho các giải Grand Slam sắp tới cũng như ở tất cả các giải đấu. Hy vọng rằng tôi có thể tiếp tục theo cách này”.

Nhìn lại trận đấu nơi mà Dominic Thiem, người đã thắng 3 trong 4 lần đối đầu trước đó và cũng có khởi đầu tốt hơn, Medvedev chia sẻ thêm: “Đây chắc chắn là một trong những chiến thắng đẹp nhất của tôi, 2 giờ 42 phút và 3 set trước một tay vợt tuyệt vời. Dominic, xin chúc mừng vì những gì bạn đã đạt được trong sự nghiệp của mình. Tên của bạn đã đi vào sử sách quần vợt. Thật là tuyệt vời khi bạn đã giành được một Grand Slam trong năm nay. Bạn đang chơi không thể tin được trong hôm nay. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có nhiều trận đấu nữa vào những dịp trọng đại như thế này”.

Tin cùng chuyên mục