ATP Finals 2018: Federer lại “mắc kẹt” ở bán kết, Djokovic săn danh hiệu thứ 6

Roger Fedrer vẫn chưa thể nếm thử "hương vị” của danh hiệu thứ 100, khi chỉ cách cột mốc thành tích này đúng 2 trận thắng. Cũng như ở Paris Masters mới đây, anh lại tiếp tục “mắc kẹt” ở vòng đấu bán kết. Lần này, anh đã để thua Alexander Zverev. Trong khi đó, Novak Djokovic có trận toàn thắng thứ 4 trước Kevin Anderson, có cơ hội lớn để thắng danh hiệu thứ 6 ở London.

Djokovic có cơ hội thắng danh hiệu thứ 6 ở ATP Finals
Djokovic có cơ hội thắng danh hiệu thứ 6 ở ATP Finals

Federer đã có dấu hiệu cho thấy sự hụt hơi, bên cạnh việc anh đánh hỏng bóng quá nhiều. Tất cả những điều này đã khiến tay vợt người Thụy Sĩ phải nhận trận thua thứ 2 ở ATP Finals 2018, trận thua ở bán kết với điểm số 5-7, 6-7 (5-7). Thêm một lần nữa “mắc kẹt” ở bán kết, Federer vẫn chưa thể chạm tay vào danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp. Anh phải chờ đến mùa sau!

Dù sao, Federer vẫn đang rất lạc quan khi chuẩn bị khép lại mùa giải 2018: “Tôi vẫn tự hào là, ở độ tuổi 37 này, tôi vẫn còn rất quyết tâm và hạnh phúc khi được chơi bóng. Từ quan điểm đó, có thể tôi cũng thất vọng về trận thua này, nhưng nếu tôi lựa chọn việc bước lên thêm một bước nữa, tôi thật sự hạnh phúc với những gì đã trải qua mùa này. Theo một cách nào đó, đây cũng đã là một mùa giải lịch sử. Quay trở lại ngôi số 1 thế giới – đó là một khoảnh khắc lớn trong cuộc đời của tôi, thành thật phải nói là như vậy. Trong sự nghiệp của tôi, tôi chưa từng nghĩ mình có thể quay lại ngôi Vương”.

ATP Finals 2018: Federer lại “mắc kẹt” ở bán kết, Djokovic săn danh hiệu thứ 6 ảnh 1 Roger Federer lại thua ở bán kết
Đánh bại Federer, Zverev sẽ có cơ hội chạm tay đến danh hiệu lớn nhất trong đời – danh hiệu ở giải “Bát đại cao thủ” của mùa giải. Nhưng anh phải “hỏi” Djokovic trước đã. Djokovic – người đã dễ dàng đánh bại Zverev ở vòng bảng, tiếp tục thể hiện một phong độ “khủng khiếp” khi hủy diệt Anderson với điểm số 6-2 và 6-2. Đây là trận toàn thắng thứ 4 của anh ở ATP Finals năm nay.
ATP Finals 2018: Federer lại “mắc kẹt” ở bán kết, Djokovic săn danh hiệu thứ 6 ảnh 2 Alexander Zverev
Và trong cả 4 trận thắng này, anh vẫn chưa đánh mất 1 ván đấu nào – thật là “kinh hoàng”. Novak hiện chỉ còn cách danh hiệu ATP Finals thứ 6 (ngang bằng với kỷ lục của Federer) đúng 1 trận thắng nữa. Chắc chắn, anh sẽ không để “bài học ở Paris Masters” tái hiện trong trận đấu chung kết tại Nhà thi đấu O2 vào 1 giờ sáng mai, thứ Hai 19-11.

“Tôi rất hài lòng khi vẫn tiếp tục có thể thi đấu với đẳng cấp cao nhất, từ tuần này sang tuần khác trong vòng 6 tháng trở lại đây”, Djokovic hào hứng tâm sự, “Tôi cũng đã chơi rất tốt trong trận đấu vòng bảng gặp Sascha (tên thân mặt của tay vợt người Đức gốc Nga – Zverev). Nhưng tôi không nghĩ ở vào thời điểm đó, cậu ấy tiệm cận với phong độ tốt nhất của mình. Vì thế, trong trận đấu sau chót của mùa giải giữa 2 chúng tôi, hãy để cho tay vợt nào chơi tốt hơn giành được chiến thắng”.

Trận đấu chung kết vào rạng sáng mai sẽ là trận thắng thứ 3 trong 4 lần giáp mặt Zverev? Nó cũng sẽ là trận toàn thắng thứ 15 trước các “đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 thế giới” kể từ Wimbledon cho đến cuối mùa giải năm nay? Djokovic vẫn đang chiếm ưu thế quá lớn so với “phần còn lại của thế giới”. Sự hồi sinh ngoạn mục của anh, là câu chuyện chủ yếu của năm 2018 này.

Tin cùng chuyên mục