ATP Dubai Championship: Djokovic toàn thắng trận thứ 14 trong mùa, nhắm ngôi vô địch thứ 5

Tay vợt Đương kim số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic - vẫn đang tiếp tục duy trì một phong độ cực cao trong mùa giải năm nay, khi mở màn cho ATP Dubai Championship 2020 bằng chiến thắng áp đảo có điểm số 6-1, 6-2 trước Malek Jaziri (Tunisia, được hưởng suất wild-card). Không có Roger Federer, người phải nghỉ dài hạn vì chấn thương gối, Djokovic là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch ở UAE, và anh đang nhắm đến danh hiệu thứ 5.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Với chiến thắng chỉ sau 61 phút đồng hồ trước tay vợt hạng 260 thế giới, quê ở Bizerte, người hùng của đất nước Serbia hiện đang sở hữu thành tích 14 trận toàn thắng ở trong mùa giải năm nay. Trước đó, anh đã có 7 trận toàn thắng ở đấu trường Australian Open, và cũng có 6 trận thắng để đưa tuyển Serbia đăng quang ngôi vô địch ATP Cup hồi đầu tháng Giêng. Nếu tính cả thành tích năm ngoái 2019, kể từ Davis Cup Finals tại Madrid, Djokvoic thậm chí đang sở hữu chuỗi 17 trận thắng liên tiếp cực kỳ ấn tượng.

“Đây là cách thật tuyệt vời để khởi đầu giải đấu này”, Djokovic cho biết khi đang nhắm đến việc trở thành tay vợt thứ 2, sau Federer, có ít nhất 5 lần đăng quang ở Trung tâm Quần vợt Hàng không: “Như những gì mà tôi đã nói trong buổi họp báo trước giải đấu, tôi rất nhớ cảm giác được thi đấu ở đây. Tôi thật sự thích thú điều này, được thưởng thức những trận đánh đêm… Tôi nghĩ, tôi đã làm mọi thứ có thể trong khả năng tưởng tượng của mình cho trận đấu đầu tiên. Đương nhiên, vẫn còn những thứ có thể được cải thiện. Nhưng tôi phải hài lòng với màn trình diễn này”.

Khi Federer (người từng có 7 lần đăng quang ở Dubai, trong các năm 2003, 2004, 2005, 2007, 2014, 2015 và hồi năm ngoái) vắng mặt, và anh sẽ chỉ quay trở lại vào mùa giải sân cỏ giữa năm nay, đây là cơ hội để Djokovic từng bước biến giải đấu “lắm tiền, nhiều của” ở UAE trở thành một “sân sau” khác của mình, bên cạnh Australian Open của Melbourne Park, nơi anh đã có đến 8 ngôi vô địch.

Tuy vậy, Djokovic cho biết, việc có hay không có Federer ở đây, không khiến anh thay đổi cách tiếp cận giải đấu này: “Đương nhiên, Roger là một người cực kỳ quan trọng, là một ngôi sao và một nhãn hiệu của môn thể thao này. Đương nhiên, bạn chẳng hề muốn anh ấy vắng mặt ở 1, 2 giải đấu. Nhưng giờ đây, anh ấy sẽ ngồi ngoài sân, theo như tôi nghe được là, cho đến tận mùa giải sân cỏ. Đó là một cú thôi sơn khá nặng cho môn thể thao của chúng ta, và cho giải đấu này, đặc biệt khi anh ấy còn là nhà Đương kim vô địch giải, người đã thắng nhiều danh hiệu ở đây. Tuy vậy, điều đó không khiến tôi thay đổi cách tiếp cận giải đấu. Vì nếu anh ấy có hiện diện ở đây đi chăng nữa, chúng tôi cũng chỉ có thể đối mặt ở trận chung kết”.

Đối thủ của Djokovic ở vòng 2 là tay vợt gạo cội người Đức Philipp Kohlschreiber (năm nay cũng đã 36 tuổi). Cả 2 vốn chẳng lạ gì nhau. Trong quá khứ, Djokovic từng đấu với tay vợt sinh ra ở Kitzbuhel (Áo) những 13 lần, và đã giành chiến thắng 11 trận, chỉ chịu 2 trận thua. Trong 4 trận đấu ở mùa giải năm ngoái, Djokovic thắng 3 trận, đặc biệt là trận thắng có điểm số 6-3, 7-5, 6-3 ở vòng 1 Wimbledon. Sau chiến thắng đó, Djokovic đã thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Dù vậy, “Nhà Vua ATP” tỏ ra rất tôn trọng đối thủ của mình: “Tôi từng thua anh ấy sau 2 ván đấu ở Indian Wells hồi năm ngoái. Tôi biết khả năng của anh ấy là gì. Anh ấy thật sự thích đối đầu với những đối thủ hàng đầu ở các giải đấu lớn. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm. Anh ấy rất khỏe. Thậm chí, đến độ tuổi này, anh ấy vẫn giữ được đẳng cấp chơi bóng đỉnh cao”.

“Đương nhiên, tôi không đánh giá thấp Philipp. Tôi sẽ chuẩn bị cho bản thân mình một cách tốt nhất. Tôi đang cảm thấy rất tốt ở trên sân đấu. Hôm nay chỉ là một chứng cứ khác cho thấy cái cách mà tôi cảm nhận ở trên sân đấu. Tôi đang có sự tự tin, và rõ ràng là, tôi đang đánh bóng rất hay”, Djokovic cho biết.

Tin cùng chuyên mục