ATP Cup: Matteo Berrettini muốn đăng quang ngôi vô địch cùng tuyển Ý

Là một trong những đội tuyển có đội hình đồng đều nhất trong 1-2 năm trở lại đây, tuyển Ý luôn được đánh giá cao ở các kỳ giải đồng đội nam quần vợt thế giới. Tuy vậy, vì nhiều lý do, họ vẫn chưa thể đăng quang ngôi vô địch. Ở ATP Cup hồi đầu năm 2021 (giải đấu diễn ra tại Melbourne Park), họ đã lọt đến chung kết trước khi thúc thủ 0-2 trước tuyển Nga. Ở Davis Cup Finals mới đây, họ thậm chí còn bị loại ngay ở tứ kết bởi người Croatia (thua 1-2)…

Đội hình tuyển Ý
Đội hình tuyển Ý

Đó là lý do Matteo Berrettini (tay vợt số 1 nước Ý, hiện xếp hạng 7 thế giới) thể hiện khát khao “thăng bậc vinh quang” khi anh và đồng đội hướng đến ATP Cup 2022 đang chuẩn bị diễn ra ở Sydney (Australia) vào 3 ngày nữa. Berrettini với mùa giải ấn tượng 2021 (thắng 41/53 trận đấu, giành 2 danh hiệu ở Queen’s Club và Serbia Open, lọt đến chung kết Wimbledon), đang tỏ ra rất lạc quan - vì chính bản thân và cả các đồng đội ở tuyển Ý của anh!

“Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi hiện diện ở đây”, Berrettini tự tin chia sẻ khi anh và đồng đội tuyển Ý nằm ở bảng B của ATP Cup 2022, sớm tái ngộ với tuyển Nga, và “chung đụng” với cả tuyển Pháp và chủ nhà Úc, “Tôi nghĩ, khả năng chúng tôi đăng quang ngôi vô địch giải là có thể. Tuyển Ý đã mạnh hơn nếu so sánh với giải đấu năm ngoái, vì thề, chắc chắn mục tiêu của chúng tôi là lên ngôi. Chúng tôi biết, đó sẽ là một công việc khó khăn. Mỗi trận đấu đều rất khó khăn. Nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, chúng tôi sẽ thành công”.

Đương kim Á quân của Wimbledon (thua Novak Djokovic sau 4 ván đấu ở trận chung kết) chỉ để thua 1 trận duy nhất ở ATP Cup 2021. Đó là trận thua có điểm số 4-6 và 2-6 trước Medvedev khi tuyển Ý đối đầu với tuyển Nga trong trận đấu chung kết. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của giải ATP Cup 2021, vì với trận thua đó, tuyển Ý đã bị dẫn trước 0-2, một kết quả khiến trận đánh đôi “thủ tục sau chót” đã không thể diễn ra - do “mọi thứ đã trở nên vô ích”…

“Anh ấy thi đấu rất chắc chắn”, Berrettini nhớ cuộc chạm trán gần 1 năm trước, “Anh ấy di chuyển rất hay, chơi bóng sâu, giao bóng tốt và cũng trả giao bóng tốt. Ý của tôi là, anh ấy không bỏ lỡ hầu hết mọi pha bóng khi đang chơi tốt. Vì thế, đặc biệt là trên mặt sân cứng, có thể anh ấy cùng với Novak là những người giỏi nhất mà quần vợt chúng ta đang có. Thi đấu chống lại anh ấy thật sự khá trúc trắc vì anh ấy có lối đánh cực kỳ thông minh!”.

Không chỉ đánh giá cao Djokovic, Berrettini dành lời lẽ khen tặng 2 đối thủ khác của tuyển chủ nhà Australia và tuyển Pháp: Alex de Minaur và Ugo Humbert. “Alex là một đối thủ rất là thông minh, đặc biệt khi chúng ta phải thi đấu ở đây tại Sydney, quê nhà của cậu ấy. Cậu ấy đã chơi thứ quần vợt hay nhất ở đây. Tôi nghĩ, bầu không khí ở đây giúp cậu ấy có được thứ quần vợt hay nhất. Vì thế, nếu đối đầu với cậu ấy, sẽ là trận đấu rất khó khăn. Nhưng tôi cũng thích bầu không khí này, kiểu khán đài này, và tôi sẽ rất trông chờ trận đấu đó”.

Jannik Sinner, một biểu tượng thứ 2 phản ánh sự tiến bộ và thành công của quần vợt nam nước Ý trong 1-2 năm trở lại đây, cũng là nhân tố đáng chú ý có thể mang về ngôi vô địch ATP Cup đầu tiên cho đất nước hình chiếc ủng. Sinner, so với Berrettini, thậm chí còn có mùa giải 2021 ấn tượng hơn với 4 danh hiệu ATP và lần đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới. Chàng trai 20 tuổi sẽ có trải nghiệm ATP Cup đầu tay, nhưng cũng vì vậy, anh có động lực lớn…

“Đây là một vinh dự khi được thi đấu cho đội nhóm đặc biệt này. Chúng tôi có một đội hình khó tin, mỗi một thành viên chúng tôi đều sẽ cố gắng hết sức mình. Tôi đang cố gắng trông chờ cứ mỗi khi ra sân lại mang về kết quả dẫn trước 1-0 cho các đồng đội. Và sau đó, chúng ta hãy chờ xem. Chúng tôi có tay vợt đánh đơn thứ 2 cũng rất tuyệt vời. Và chúng tôi còn có những tay vợt đánh đôi rất hay nữa”, Sinner chia sẻ ý tưởng “đơn sơ” giành chiến thắng.

Tuyển Ý tham dự ATP Cup 2022 bao gồm Berrettini, Sinner, Lorenzo Sonego, Simone Bolleli và Fabio Fognini. Đó là đội hình có chiều sâu nhất, thậm chí có phần “nhỉnh hơn” cả tuyển Nga -Đương kim vô địch giải của Medvedev, vốn sẽ không có Andrey Rublev (vốn đang bị mắc Covid-19) và có nhiều xáo trộn so với đội hình vô địch Davis Cup Finals mới đây!

Tin cùng chuyên mục