Atletico và tương lai bấp bênh

Sau khi bị loại khỏi bán kết Champions League, Atletico đang đối diện rất nhiều hoài nghi về tương lai của CLB, cũng như chính HLV Diego Simeone.
Giành 1 điểm trong chuyến làm khách của Betis cuối tuần này, Atletico sẽ chính thức giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa 2017-2018, mà không cần quan tâm đến những kết quả sau đó. Nhiệm vụ này không quá khó khăn với Atletico, khi đối thủ Betis đã hết động lực thi đấu, và vừa một lần nữa có thay đổi trên băng ghế huấn luyện.
Tuy nhiên, đang có rất nhiều vấn đề đặt ra với tương lai Atletico. Thất bại ở bán kết Champions League, và trước đó sớm đầu hàng cuộc đua La Liga, cho thấy Atletico đã chạm đến ngưỡng cuối. Atletico đã bộc lộ giới hạn sau những năm tháng thành công với Simeone. Atletico có thể vẫn là một đội bóng mạnh. Chỉ có điều, họ sẽ không đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu.
Đội hình Atletico hiện có nhiều cầu thủ đã lớn tuổi. Có thể kể đến Juanfran, Godin, Filipe Luis, đội trưởng Gabi. Sự kế thừa cho những gương mặt này trong đội hình hiện tại là không có. Điều đó cũng có nghĩa là Atletico phải tiến hành chuyển nhượng, để làm mới đội hình và cải thiện sức mạnh.
Khó khăn nằm ở chỗ, cho đến lúc này Atletico vẫn chưa chắc chắn về khả năng được tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè 2017. FIFA đang áp dụng lệnh cấm chuyển nhượng với Atletico trong năm 2017, liên quan đến sai phạm trong việc đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Atletico đang khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), và đã có phiên điều trần cách nay vài tuần.
CAS xác nhận sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng trước ngày 1-6. Nhưng có nhiều nguồn tin thân cận từ CAS tiết lộ, khả năng Atletico được giảm án là rất khó. Real Madrid cũng bị FIFA xử phạt, nhưng CAS đã quyết định giảm án cho họ từ lâu. Vấn đề của Atletico là họ có quá nhiều trường hợp sai phạm (183), và không giải quyết nhanh theo yêu cầu của FIFA (thời hạn 3 tháng, từ khi áp dụng án phạt).
Nếu CAS không chấp nhận giảm án, Atletico sẽ không thể mua thêm cầu thủ. Đội hình Atletico hiện thiếu một tiền đạo giỏi để chia lửa với Antoine Griezmann. Họ cũng cần thêm một tiền vệ để tăng giải pháp về chiến thuật. Trong đó, mua tiền đạo là một ưu tiên. Nếu không thể mua người, Atletico chỉ biết dựa vào đội hình hiện nay, và tìm thêm các cầu thủ từ đội trẻ.
Vấn đề không chỉ ở đó. Simeone có thể sẽ ra đi, sau khi ông chủ động rút ngắn hợp đồng từ 2020 xuống 2018. Inter và Paris SG đang khao khát có Simeone. Nhà cầm quân người Argentina rời Madrid sẽ là một tổn thất khủng khiếp với Atletico.

Tin cùng chuyên mục