Atletico và kế hoạch “trói” Saul Niguez

Trên đất Ba Lan, các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha đã vào chung kết U-21 châu Âu, sau khi đánh bại đối thủ mạnh Italia 3-1. Cả 3 bàn thắng của Tây Ban Nha đều được ghi bởi Saul Niguez.
Saul đang thi đấu ấn tượng ở U-21 châu Âu
Saul đang thi đấu ấn tượng ở U-21 châu Âu
Một cú hat-trick rất đáng nhớ và Saul đưa đội bóng xứ bò tót vào chung kết gặp Đức. Saul và các đồng đội đầy khát khao giành danh hiệu quán quân.

Ở Madrid, khi mà Saul thể hiện hình ảnh một thủ lĩnh của U-21 Tây Ban Nha, các quan chức Atletico đang làm việc cho một kế hoạch mới rất quan trọng: gia hạn hợp đồng với tiền vệ trẻ của mình. Điều này là bắt buộc, cho dù lần gia hạn gần nhất của Saul diễn ra cách nay mới 13 tháng.

Hồi tháng 5-2016, Saul đã ký vào bản hợp đồng với Atletico có thời hạn đến 2021. Trong đó, điều khoản quan trọng liên quan đến phá vỡ hợp đồng được ấn định ở mức 80 triệu EUR. Có vẻ như con số ấy giờ đây không còn là sự đảm bảo chắc chắn tương lai của Saul ở sân La Peineta - ngôi nhà mới của Atletico kể từ mùa giải 2017-2018.

Từ nước Pháp, Paris SG đang lên kế hoạch lấy Saul. HLV Unai Emery rất muốn có Saul để thay Matuidi - người mà nhiều khả năng sẽ rời sân Công viên các Hoàng tử mùa Hè này. Chưa kể, Thiago Motta cũng không còn trẻ nữa. Paris SG sẵn sàng phá vỡ hợp đồng của Saul. 80 triệu EUR không phải con số đáng kể với sức mạnh tài chính của Paris SG, trong mùa giải mà họ tìm lại vị thế số 1 Ligue 1 và chinh phục Champions League.

Không chỉ có Paris SG, mà Barca cũng đang quan tâm Saul. Mục tiêu ban đầu của Barca là Marco Verratti. Tuy nhiên, Barca chưa thể thuyết phục Paris SG dù đưa ra đề nghị lên đến 100 triệu EUR. Đội bóng xứ Catalan đang tính đến giải pháp B nếu thất bại trong cuộc đàm phán mua Verratti. Saul chính là giải pháp B của Barca với tân HLV Ernesto Valverde. Kinh nghiệm ở La Liga là một điểm nổi bật của Saul.

Màn trình diễn của Saul ở Ba Lan thực sự khiến Paris SG và Barca thèm muốn được sở hữu anh. Trước khi ghi hat-trick vào lưới Italia, Saul cũng tỏa sáng với các bàn thắng vào lưới Macedonia và Bồ Đào Nha. 5 bàn thắng sau 5 trận là con số ấn tượng với một tiền vệ. Các đối thủ thèm khát, nên Atletico càng thêm lo mất Saul, và cải thiện hợp đồng là giải pháp tốt nhất. 

Cùng với việc mức lương được nâng lên, Atletico sẽ phải tăng mức giải phóng hợp đồng. Sẽ là 100 triệu EUR như Griezmann. Thậm chí, Atletico có thể trói Saul bằng điều khoản 150 triệu EUR, như họ làm với Koke cách nay vài tuần.

Tin cùng chuyên mục