Atletico và chiến thắng giải tỏa

Thắng 2-0 ngay trên sân của một Villarreal đang cạnh tranh suất châu Âu, Atletico Madrid tìm thấy nguồn động viên kịp lúc để hy vọng xoay chuyển lại mùa giải trước khi quá muộn.

Atletico Madrid đã tìm thấy chiến thắng kịp lúc.
Atletico Madrid đã tìm thấy chiến thắng kịp lúc.

Đội bóng của HLV Diego Simeone đã liên tiếp thất bại trong tuần qua, trước Levante ở La Liga và Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, họ vượt lên dẫn bàn ở Villarreal nhờ bàn phản lưới nhà của Alfonso Pedraza ở phút thứ 25. Atletico tiếp tục thấy mình may mắn khi Thomas Lemar may mắn thoát khỏi việc truất quyền thi đấu vì thúc cùi chỏ vào đối phương, trước khi bản hợp đồng kỷ lục Joao Felix vào sân từ băng ghế dự bị để nhân đôi cách biệt ở phút 69.

Chiến thắng đầu tiên sau 4 trận trên mọi đấu trường giúp Atletico giành 58 điểm sau 24 trận, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Barcelona, đội đã chơi 25 trận, 5 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Real Madrid 6 điểm. Đây cũng là chiến thắng mang tính giải tỏa khi mà Atletico sẽ chào đón Real - đội sẽ đối đầu Sociedad vào thứ hai - vào ngày 7-3 trong một trận đấu quan trọng của cuộc đua danh hiệu. Hậu vệ Stefan Savic đánh giá: “Chiến thắng này mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin và đưa chúng tôi trở lại con đường mà chúng tôi đã đi trước đây, và bây giờ chúng tôi thực sự mong đợi trận derby. Đây là một trận đấu rất quan trọng, chúng tôi dù vẫn chưa chơi tốt nhất nhưng đã đứng vững”.

Atletico và chiến thắng giải tỏa ảnh 1 HLV Diego Simeone đang chịu rất nhiều áp lực vì giai đoạn sa sút bất ngờ này. 

Ngược lại, Villarreal tụt xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng với 37 điểm và không có chiến thắng trong 7 trận đấu gần nhất của họ. Tiền đạo Gerard Moreno cho biết: “Chúng tôi rất khó chịu! Chúng tôi không thể giải thích vì sao rất khó để ghi bàn vào lúc này, và khó khăn xoay chuyển tình thế khi bị dẫn bàn. chúng tôi cần phải tìm ra giải pháp để kết thúc giai đoạn này”.

Sự sa sút của Villarreal đã giúp Real Betis tận dụng cơ hội vượt lên trên bảng xếp hạng, họ sáng lên cơ hội suất tham dự bóng đá châu Âu mùa tới nhờ pha lập công muộn của Juanmi mang về chiến thắng 1-0 tại Cadiz. Hiện Betis đã vượt qua Villarreal để chiếm vị trí thứ 6, chỉ kém 2 điểm so với vị trí thứ 5 của Sociedad và suất trực tiếp dự Europa League.

Ở phía ngược lại của bảng xếp hạng. Trước đó vào Chủ nhật, Valladolid dù kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 8 nhưng kết quả hòa 1-1 trước Celta Vigo giúp họ thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Diễn biến cuộc đua trụ hạng đang căng thẳng, với Valladolid đang có 22 điểm như Alaves và Eibar, trong khi Elche đứng thứ 19 với 21 điểm và đội cuối bảng Huesca cũng có 20 điểm.

Tin cùng chuyên mục