Atletico tìm lại chiến thắng để gia nhập tốp 4

Atletico Madrid đã trở lại với chiến thắng tại La Liga vào Chủ nhật với chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Real Betis, giúp họ vượt qua chính bại tướng của mình ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Atletico Madrid có bước chạy đà hoàn hảo cho Champions League.
Atletico Madrid có bước chạy đà hoàn hảo cho Champions League.

Sau 2 trận hòa liên tiếp ở La Liga, Atletico đã có một trong những trận đấu hay nhất mùa giải trước đội bóng của HLV Manuel Pellegrini, đội đang có phong độ rất cao sau 3 trận thắng liên tiếp. Đó là một màn trình diễn vượt trội của Atletico dưới cơn mưa nặng hạt tại sân Metropolitano, và đội bóng của HLV Diego Simeone thậm chí có thể giành chiến thắng lớn hơn trong khung thành của Betis không phải là Claudio Bravo quá xuất sắc.

Yannick Carrasco đã ghi bàn mở tỷ số bằng một cú sút ấn tượng trong hiệp một, trước khi Atletico nhân đôi cách biệt ở phút 63 nhờ hậu vệ German Pezzella có pha phản lưới nhà. Cầu thủ vào thay người Joao Felix đã hoàn thành chiến thắng ấn tượng ở phút 80. Atletico đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 22 điểm, kém 2 điểm so với những đội xếp ngay trên là Real Madrid và Sevilla. Carrasco đánh giá: “Chúng tôi hạnh phúc không chỉ vì chiến thắng mà còn làm điều đó mà không để họ ghi bàn. Họ đang là một trong những đội hay nhất của mùa giải nên chiến thắng này sẽ tạo nên động lực tốt mà chúng tôi cần phải tận dụng để tiếp tục chiến đấu cho danh hiệu”.

Atletico tìm lại chiến thắng để gia nhập tốp 4 ảnh 1 Sociedad (phải) đánh rơi chiến thắng vào phút cuối.

Sociedad đã trở lại ngôi đầu, nhưng lại đánh mất cơ hội gia tăng cách biệt khi chỉ hòa đội khách Athletic Bilbao với tỷ số 1-1. Alexander Isak ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 58 để giúp Sociedad dẫn trước. Tuy nhiên, họ lại để Iker Muniain gỡ hòa cho Athletic ở phút 90+1. Nối dài mạch bất bại lên con số 11, Sociedad có 25 điểm và trở lại ngôi đầu, nhưng họ chỉ hơn 1 điểm so với Real và Sevilla, trong khi đã chơi nhiều hơn 1 trận so với các đội trong tốp 4.

Trong khi đó, Mallorca chịu bàn thua muộn ở trận thứ 4 liên tiếp khi để chủ nhà Cadiz gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3. Đây là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của Mallorca, khi trước đó họ đã để thủng lưới ở những phút bù giờ trong trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Sevilla, và trận hòa 2-2 trước Valencia. Trong trận thua 0-1 trước Sociedad, Mallorca cũng đã để thủng lưới ở phút 90. Mallorca hiện xếp thứ 12 với 14 điểm, trong khi Cadiz xếp thứ 17 với 9 điểm và chỉ có hơn 1 điểm so với khu vực rớt hạng.

Getafe cuối cùng cũng tìm thấy chiến thắng đầu tiên của mùa giải, khi đánh bại Espanyol 2-1 trên sân nhà. Nhưng Getafe với 6 điểm vẫn đang xếp chót bảng.

Tin cùng chuyên mục