Atletico tiếp tục “rơi vãi” điểm số

Đội bóng của HLV Diego Simeone dù vẫn bỏ xa Real Madrid và Barcelona ở La Liga, nhưng sau khi đã đánh mất điểm ở 2 trong 3 trận gần nhất thì chính Atletico Madrid đang thôi thúc lại hy vọng của các đối thủ chính.

Atletico Madrid để hòa trận thứ 2 trong 3 trận gần nhất.
Atletico Madrid để hòa trận thứ 2 trong 3 trận gần nhất.

Atletico thật sự tiến đi trong mùa này với phong độ có thế khiến bất kỳ đối thù nào phải nản lòng. Tuy nhiên, giờ họ đã bất ngờ tung ra những chiếc phao hy vọng cho Real và Barca bám víu để trở lại trong cuộc đua danh hiệu. Làm khách tại Levante vào thứ tư trong trận đấu bù lịch trình vốn bị hoãn vào đầu giải, Atletico chỉ có thể hòa 1-1 và đây là lần đánh mất điểm thứ 2 sau 3 trận.

Đoàn quân của HLV Simeone vẫn đang kiểm soát tốt cơ hội danh hiệu La Lga đầu tiên kể từ năm 2014, khi dẫn trước Real 6 điểm - với một trận đấu trong tay - và tạo cách biệt với Barcelona là 9 điểm. Tuy nhiên, những va vấp này tiếc rằng đã đến ở thời điểm quá nhạy cảm, họ để đối thủ ở La Liga thu hẹp cách biệt khi mà bản thân đang phân tâm cho mặt trận châu Âu, với trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tiếp đón Chelsea vào ngày 23-2, hay trận derby Madrid lượt về tiếp đón Real ở Wanda Metropolitano ngày 7-3.

Levante, đội đã gây sốc khi thắng 2-1 trên sân Real vào tháng trước, đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17 nhờ công Enis Bardhi. Atletico đã san bằng cách biệt ngay trước giờ nghỉ bằng một cú sút đầy suy đoán của Marcos Llorente. Thủ thành chủ nhà Aitor Fernandez đã chơi tốt khi cản phá nỗ lực của chân sút hàng đầu giải đấu là Luis Suarez và tiền vệ Saul Niguez. Nhưng, Atletico may mắn thoát thua giờ cuối nhờ một pha cản phá hàng đầu của thủ thành Jan Oblak trước Carlos Clerc.

Jan Oblak đánh giá: “Chúng tôi không nhìn vào sự khác biệt về điểm số, chúng tôi đã giành được một điểm ngày hôm nay và chúng tôi không quan tâm đến khoảng cách, chúng tôi chỉ tiếp tục tập trung vào chiến thắng mỗi trận đấu. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng một sai lầm trong phòng ngự đã khiến chúng tôi phải nhận bàn thua. Họ không có nhiều cơ hội sau đó và chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội thực sự rõ ràng. Thật không may là chúng tôi đã không thắng”.

Tin cùng chuyên mục