Atletico tiếp tuc đau đầu vì Covid-19

Tiền đạo Diego Costa và hậu vệ Santiago Arias đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, tiếp tục đặt ra câu hỏi về công tác đảm bảo an toàn sức khỏe của CLB Atletico Madrid.

Diego Costa là ngôi sao mới nhất của Atletico gặp rắc rối với Covid-19. Ảnh: Getty Images
Diego Costa là ngôi sao mới nhất của Atletico gặp rắc rối với Covid-19. Ảnh: Getty Images

Trước khi tập luyện trở lại vào thứ sáu, toàn bộ đội hình một của Atletico đã trải qua các bài kiểm tra ngoại trừ Costa và Arias. Cả hai cầu thủ này đều đã trải qua cuộc kiểm tra ngay sau kỳ nghỉ của họ và hiện đang ở trong tình trạng cách ly, Atletico nói thêm rằng cả 2 đều không có triệu chứng. Thông báo của CLB nêu rõ: “Đội đã được kiểm tra ngoại trừ những người tham gia vào các trận đấu quốc tế với đội tuyển quốc gia của họ. Diego Costa và Santiago Arias đã có kết quả dương tính trong kỳ nghỉ của họ, hiện đang được cách ly và không có triệu chứng gì. Vì vậy, họ sẽ không tập luyện trở lại vào ngày 4-9 và họ sẽ trở lại sau khi hoàn thành việc cách ly”.

Như vậy, dự kiến 2 cầu thủ này sẽ vắng mặt trong toàn bộ quá trình chuẩn bị mùa giải La Liga mới, vốn khởi tranh vào ngày 12-9. Costa đã có 23 lần ra sân tại La Liga mùa trước, ghi được 5 bàn thắng. Trong khi Arias được cho là sẽ rời Atletico trong kỳ chuyển nhượng này, khi thấy cơ hội ra sân bị hạn chế bởi Kieran Trippier.

Sau diễn biến mới nhất, Atletico một lần nữa cho thấy những vấn đề trong công tác bảo vệ sức khỏe của cầu thủ trong thời kỳ dịch Covid-19. Hồi tháng 5, họ là đội bóng lớn đầu tiên của La Liga có cầu thủ mặc bệnh. Gần đây vào tháng 8, ngay trước khi trở lại thi đấu ở Champions League, họ cũng đã có 2 cầu thủ bị nhiễm virus.

Tin cùng chuyên mục