Atletico thoát hiểm phút bù giờ, Sevilla trượt dài

Atletico Madrid đã có màn lội ngược dòng kịch tính vào thứ bảy nhờ 2 bàn thắng trong phút bù giờ để giành chiến thắng 3-2 trước Valencia. Trong khi Sevilla hòa trận thứ 2 liên tiếp trong vòng vài ngày khi bị Celta cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà.

Atletico Madrid đã có màn lội ngược dòng kịch tính trước Valencia.
Atletico Madrid đã có màn lội ngược dòng kịch tính trước Valencia.

Atletico tưởng chừng phải nhận thêm một thất bại đáng thất vọng khác tại Wanda Metropolitano khi Yunus Musah và Hugo Duro đưa Valencia lên dẫn trước 2 bàn khi kết thúc hiệp một. Matheus Cunha gỡ lại một bàn cho Atletico ở phút 64, nhưng kịch tính thực sự chỉ đến sau thời gian thi đấu chính thức. Phút 90+1, Angel Correa cân bằng tỷ số 2-2 và sau đó hai phút, Mario Hermoso đánh đầu ghi bàn để hoàn thành một màn xoay chuyển khó tin.

Sau 6 thất bại trong 10 trận trước đó, Atletico sẽ hy vọng một chiến thắng khuấy động có thể làm bàn đạp cho nửa sau của mùa giải. HLV Diego Simeone đã xuất thần sau tiếng còi mãn cuộc, ăn mừng với các cầu thủ và người hâm mộ và tất nhiên, ông cũng hy vọng có thể hồi sinh mùa giải của Atletico. Chiến này này giúp Atletico củng cố vị trí thứ 4, tạm hơn 3 điểm so với Sociedad và 4 điểm so với Barcelona, những đội ra sân vào Chủ nhật lần lượt gặp Getafe và Alaves. Trong khi, trận thua ngược này khiến Valencia đứng thứ 9 và kém 7 điểm so với vị trí thứ 4.

Trong khi đó, Sevilla đã không thể hoàn thành cuộc lội ngược dòng ấn tượng tương tự Atletico sau khi bị Celta Vigo dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Celta đã làm tung lưới Sevilla hai lần trong 3 phút cuối hiệp một khi Franco Cervi và Iago Aspas đưa đội khách vượt lên dẫn trước tại Ramon Sanchez Pizjuan. Một pha lập công tuyệt đẹp của Papu Gomez đã mang lại hy vọng cho Sevilla ở phút 70 và Oliver Torres gỡ hòa chỉ 4 phút sau đó. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể tìm thấy thêm bàn thắng nào trong 16 phút cuối.

Để Celta cầm hòa với tỷ số 2-2, Sevilla chỉ rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 3 điểm, nhưng đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sẽ ra sân vào Chủ nhật trên sân nhà trước Elche, và nhiều khả năng cách biệt sẽ nới rộng trở lại. Đáng nói là Sevilla lúc này đã hoàn thành xong số trận còn thiếu, khi trước đó vào giữa tuần họ đã hòa 1-1 trước Valencia.

Tin cùng chuyên mục