Atletico thoát hiểm khi Liverpool kết thúc giấc mơ của Milan

Antoine Griezmann đã tỏa sáng để đưa Atletico Madrid vào vòng 1/8 Champions League, ngôi sao người Pháp ghi một bàn và góp công vào 2 bàn thắng khác để giúp nhà vô địch Tây Ban Nha thắng 3-1 ngay trên sân Porto. Đoạn kết kịch tính này có được cũng nhờ Liverpool đã chơi một trận sòng phẳng để thắng 2-1 tại Milan.

Antoine Griezmann và hành trình thoát hiểm kịch tính của Atletico Madrid
Antoine Griezmann và hành trình thoát hiểm kịch tính của Atletico Madrid

Atletico bước vào vòng đấu cuối ở vị trí cuối bảng B, họ buộc phải thắng trên sân đội nhì bảng Porto mới có thể tiếp tục hy vọng. Yannick Carrasco đã làm phức tạp thêm nhiệm vụ của Atletico khi anh bị đuổi khỏi sân ở phút 67, chỉ 10 phút sau khi Griezmann ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, ở phút 70, chủ nhà Porto cũng ném đi lợi thế hơn người khi trọng tài người Pháp, Clement Turpin rút thẻ đỏ cho Wendell vì lỗi đánh một cầu thủ Atletico.

Khi giai đoạn nóng bỏng này trôi qua, ở phút 90, Griezmann đã kết liễu trận đấu khi chuyền bóng xuất sắc cho Angel Correa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ngôi sao người Pháp tham gia vào tình huống tấn công khác ở phút bù giờ thứ 2, nhưng cơ hội ghi bàn thuộc về tiền vệ Rodrigo De Paul. Phải đến phút bù giờ thứ 6, Sergio Oliveira mới ghi bàn an ủi từ chấm phạt đền cho chủ nhà Porto.

Chiến thắng ở Porto, cùng với trận thua ngược 1-2 của AC Milan trước Liverpool tại San Siro, đã đủ để đưa đội bóng của HLV Diego Simeone thoát hiểm giành suất đi tiếp còn lại của bảng B với tư cách đội nhì bảng.

Đây là đoạn kết buồn của AC Milan, đội đã rất nỗ lực để lọt vào vòng 1/8 Champions Leage lần đầu tiên kể từ năm 2013. Cơ hội đầu tiên đến với chủ nhà chính từ việc Liverpool, đội đã chắc suất đầu bảng trước đó, thực hiện khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. HLV Jurgen Klopp làm mới hoàn toàn 2 tuyến trọng yếu là hậu vệ và tiền vệ. Đội bóng dẫn đầu Serie A cũng đã sáng lên hy vọng ở phút 29 khi Fikayo Tomori ghi bàn mở tỷ số.
Atletico thoát hiểm khi Liverpool kết thúc giấc mơ của Milan ảnh 1 Mohamed Salah tiếp tục phong độ cao nhấn chìm Milan.

Tuy nhiên, niềm vui của chủ nhà chỉ kéo dài 6 phút khi Mohamed Salah ghi bàn thắng thứ 20 của anh trong mùa giải, cân bằng tỷ số 1-1. Và sau khi hiệp 2 nối lại được 10 phút, Divock Origi đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Từ đó Liverpool dễ dàng cầm chân đội chủ nhà, với việc thủ thành Alisson lao ra để cản phá pha dứt điểm của Franck Kessie cũng là pha bóng nguy hiểm thực sự duy nhất mà Milan có thể gây ra trong phần cuối trận đấu.

Với kết quả này, Milan kết thúc ở vị trí cuối bảng B và dừng lại hành trình châu Âu, khi tấm vé sang dự Europa League đã thuộc về Porto. Trong khi đó, dù với đội hình 2 của mình thì Liverpool vẫn chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội, qua đó duy trì thành tích toàn thắng cả 6 trận tại vòng bảng Champions League mùa này.

Tin cùng chuyên mục