Atletico lập kỷ lục với Joao Felix, thành Madrid làm “trùm” mùa hè 2019

Atletico Madrid xác nhận hoàn tất ký hợp đồng với ngôi sao trẻ của Benfica, Joao Felix với mức phí kỷ lục của CLB là 126 triệu EUR (113 triệu bảng) và biến anh trở thành cầu thủ tuổi teen đắt thứ 2 thế giới.

Joao Felix trở thành cầu thủ trẻ đắt giá thứ 2 thế giới. Ảnh: Getty Images
Joao Felix trở thành cầu thủ trẻ đắt giá thứ 2 thế giới. Ảnh: Getty Images

Joao Felix, mới 19 tuổi, được đánh giá là “Ronaldo mới” của bóng đá Bồ Đào Nha và đang nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đội bóng lớn tại Anh. Tuy nhiên, Atletico cuối cùng đã là đội thắng trong cuộc đua này khi mạnh tay chi hơn 6 triệu EUR trong điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ này với Benfica. Như vậy, Joao Felix trở thành cầu thủ tuổi teen đắt thứ 2 thế giới, chỉ sau Kylian Mbappe đến Paris SG với giá 165 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái.

Tài năng người Bồ Đào Nha sẽ ký hợp đồng 7 năm với đội chủ sân Wanda Metropolitano, sẽ khoác chiếc áo số 7 mà Antoine Griezmann sắp để lại. Cho đến lúc này, tương lai của Griezmann vẫn chưa được xác nhận sau khi anh tuyên bố kết thúc 5 năm cùng Atletico ngay trước khi mùa giải vừa qua kết thúc. Tuy nhiên, với việc Atletico quyết chi đậm cho Joao Felix cũng khẳng định rõ họ đã cầm trong tay số tiền khổng lồ từ thương vụ của tiền đạo người Pháp, vốn có điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 120 triệu EUR.

Atletico lập kỷ lục với Joao Felix, thành Madrid làm “trùm” mùa hè 2019 ảnh 1 HLV Diego Simeone thực hiện cải tổ lớn ở Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images    

Mặc dù vậy, theo tin thì đội bóng thành Madrid chỉ trả trước cho Benfica ban đầu 30 triệu EUR, những khoản còn lại sẽ được trả theo từng đợt. Cũng đồng nghĩa, Atletico sẽ còn mạnh tay chi tiêu trong thời gian tới, khi mà mùa hè này họ tiến hành cải tổ lớn trong đội hình. Lúc này, HLV Diego Simeone đã chia tay hàng loạt trụ cột lớn tuổi và hết hạn hợp đồng như Diego Godin, Filipe Luis và Juanfran, hay bán Lucas Hernandez, Luciano Vietto, Gelson Martins, Rodri. Trong đó, chỉ riêng khoản tiền thu về trong các thương vụ Griezmann, Lucas và Rodri đã đạt 270 triệu EUR.

Trong khi đó, trước thương vụ Joao Felix, Atletico chỉ mới chi 50 triệu EUR mua tiền vệ Marcos Llorente (từ Real Madrid) và trung vệ Felipe (Porto). Ngoài ra, họ cũng có tân binh quan trọng khác là ngôi sao người Mexico, Hector Herrera đến từ Porto theo dạng tự do.

Cho đến lúc này, Real là đội bạo chi nhất mùa hè với tổng cộng 308 triệu EUR cho những tân binh Eden Hazard, Eder Militao, Rodrygo Goes, Luka Jovic, Ferland Mendy hay Takefusa Kubo (tài năng 18 tuổi người Nhật Bản, hiện đang biên chế cho đội trẻ). Tuy nhiên, với những chuyển động mạnh mẽ ở Atletico, thì chắc chắn thành Madrid sẽ là điểm nóng chuyển nhượng của mùa hè năm 2019 này.

Tin cùng chuyên mục