Atletico lâm nguy sau thất bại trước Sevilla

Atletico Madrid lại có pha vấp ngã khác tại La Liga vào Chủ nhật, khi họ bị Sevilla đánh bại 1-0, tạo cơ hội cho Barcelona áp sát ngôi đầu bảng vào thứ hai.

Atletico Madrid lại có pha vấp ngã khác tại La Liga khi thua ở Sevilla. Ảnh: Getty Images
Atletico Madrid lại có pha vấp ngã khác tại La Liga khi thua ở Sevilla. Ảnh: Getty Images

Marcos Acuna đã đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Sevilla tại Ramon Sanchez Pizjuan, kết quả khiến Atletico lần đầu tiên sau nhiều tháng bắt đầu cảm nhận vị trí đầu tiên của họ thật sự bị đe dọa, trước các đối thủ đang có phong độ tốt và sẵn sàng tận dụng lợi thế. Real Madrid ra sân trước và thu hẹp cách biệt chỉ còn kém 3 điểm sau khi đánh bại Eibar vào thứ bảy. Và ra sân muộn nhất vào thứ hai, Barca nhiều khả năng sẽ thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm khi đối thủ của họ tại Camp Nou chỉ là Valladolid.

Chỉ 2 tháng sau khi Atletico bỏ xa Barca và Madrid 10 điểm, và vẫn còn 1 trận đấu trong tay. Nhưng lúc này, cuộc đua giành chức vô địch của La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2014 của Atletico đột nhiên bấp bênh hơn bao giờ hết. Họ chỉ giành được 4 chiến thắng trong 12 trận gần nhất ở La Liga, trong khi thất bại trước Chelsea cũng đã khiến họ chia tay tứ kết Champions League. HLV Diego Simeone lý giải khá mơ hồ: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ đó là do tâm lý. Đó là việc phải cố gắng chơi tốt hơn, cố trở thành một khối mạnh mẽ và nỗ lực tìm lại phiên bản tốt nhất của chúng tôi”.

Sau chiến thắng sít sao 1-0 trước đội cuối bảng Alaves cách đây 2 tuần, HLV Simeone hy vọng kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sẽ mang đến cho đội bóng của anh cơ hội làm mới và tái thiết. Tuy nhiên, thay vào đó, họ trở lại bằng một thất bại khác trước một Sevilla đầy quyết tâm, đội đã được tưởng thưởng sau chiến thắng vào Chủ nhật bằng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Atletico lâm nguy sau thất bại trước Sevilla ảnh 1 Các cầu thủ Valencia đã rời sân để phản ứng hành vi phân biệt chủng tộc. Ảnh: Getty Images 

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, La Liga lần đầu tiên chứng kiến một trận đấu bị tạm dừng sau cáo buộc phân biệt chủng tộc. Các cầu thủ Valencia đã rời sân ở phút 29 của chuyến làm khách tại Cadiz vào Chủ nhật, sau khi cầu thủ của họ Mouctar Diakhaby là nạn nhân bị lạm dụng. Ở tình huống đó, tỷ số đang là 1-1. Sau một khoảng thời gian ngắn nghỉ giải lao, các cầu thủ trở lại sân nhưng Diakhaby không quay lại và Hugo Guillamon vào thay.

Marcos Mauro ghi bàn ở phút 88 để ấn định chiến thắng 2-1 cho Cadiz, kết quả giúp họ vươn lên vị trí thứ 13 với 32 điểm, chỉ còn kém 1 điểm so với Valencia.

Tin cùng chuyên mục