Atletico lại mất điểm, thiệt thêm quân

Atletico Madrid dù đã trở lại ngôi đầu La Liga sau trận hòa 1-1 trên sân Real Betis vào Chủ nhật, nhưng nỗ lực đó phải trả cái giá quá đắt khi họ mất thêm nhiều cầu thủ vì chấn thương, khiến hy vọng danh hiệu của họ càng trở nên mong manh.

Joao Felix (giữa) nén đau ra sân khiến chấn thương thêm trầm trọng.
Joao Felix (giữa) nén đau ra sân khiến chấn thương thêm trầm trọng.

Đội bóng của HLV Diego Simeone có khởi đầu lý tưởng khi Yannick Carrasco lừa bóng vào lưới trống ở phút thứ 5, nhưng Betis đã san bằng tỷ số sau cú dứt điểm cận thành của Cristian Tello ở phút thứ 20. Atletico đã may mắn tránh bị thủng lưới một lần nữa khi Betis chiếm ưu thế trong hiệp 2 và bỏ lỡ một số cơ hội vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, Atletico củng có lý do tiếc nuối khi tiền đạo Angel Correa không thể ghi bàn bởi 2 pha cản phá xuất sắc của thủ thành Claudio Bravo ở những phút bù giờ.

Atletico trở lại đỉnh cao với 67 điểm, hơn Real Madrid 1 điểm và hơn 2 điểm so với Barcelona với 8 trận còn lại cho cả 3 đội. Tuy nhiên, họ đang thấy nhân sự trở nên mong manh hơn bao giờ hết trong hành trình sắp tới, khi chân sút kỷ lục Joao Felix cùng với hậu vệ phải Kieran Trippier dính chấn thương trong hiệp hai, đã thêm vào danh sách vắng mặt vố đang nối dài với Luis Suarez, Thomas Lemar và Moussa Dembele.

Mặc dù vậy, bất chấp Atletico không thể giành chiến thắng lần thứ 3 trong 4 trận gần nhất và chứng kiến khoảng cách điểm số bị Real và Barca thu hẹp xuống mức tối thiểu, đội trưởng Koke vẫn cố gắng nhìn vào khía cạnh tích cực: “Chúng tôi vẫn cảm thấy mạnh mẽ, và nếu chúng tôi giữ vững tinh thần, chúng tôi sẽ đến được nơi tất cả mình muốn. Trước Betis, chúng tôi đã khởi đầu xuất sắc nhưng rồi họ ghi bàn trong tình huống không quá nguy hiểm. Chúng tôi tiếp tục cố gắng nhưng đã đánh rơi 2 điểm, nhưng chúng tôi vẫn đứng đầu và số phận vẫn nằm trong tay của chúng tôi”.

Ở vòng đấu tới, ít nhất Atletico sẽ thấy vị trí đầu bảng không mất đi khi họ ra sân trước và chỉ tiếp đón Eibar, trong khi Real làm khách tại Getafe sau đó còn Barca sẽ phải chơi ở chung kết Cúp nhà Vua với Bilbao.

Tin cùng chuyên mục