Atletico không còn mỏi mệt khi quyết đấu Real Madrid

Atletico sứt mẻ đội hình vì chấn thương và chỉ có 3 ngày để hồi phục trước trận derby thành Madrid, nhưng HLV Diego Simeone quả quyết “mỏi mệt không phải là cái cớ để biện hộ” nếu để thua Real Madrid.

Yannick Ferreira-Carrasco (trái, Atletico Madrid) tranh bóng với Toni Kross (Real).
Yannick Ferreira-Carrasco (trái, Atletico Madrid) tranh bóng với Toni Kross (Real).

Los Rojiblancos đã có một chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước Sporting CP ở vòng tứ kết Europa League hôm rạng sáng thứ Sáu, nên họ chỉ có chưa đầy 3 ngày để hồi phục trước trận derby máu lửa với Real Madrid. HLV Diego Simeone nói sau trận đấu: "Chúng tôi đã rất mệt mỏi vào cuối trận đấu, điều đó là đúng. Các chàng trai đã cố gắng hết sức và nỗ lực hết mình trong trận đấu này – Diego Costa, Antoine Griezmann, Gabi, Saul - khi họ chạy rất nhiều, trong khi bạn cũng có Juanfran và Savic vừa trở lại đội. Tôi tin rằng sau một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy, các cầu thủ sẽ rất mệt. Họ mệt mỏi vì nỗ lực tuyệt vời để giành phần thắng nhưng chúng tôi không thể xem đó là cái cớ cho trận derby vào Chủ nhật”.

Atletico không thua trên sân Santiago Bernabeu kể từ tỷ số 0-2 vào tháng 12-2012. Họ trải qua 4 lần viếng thăm sân Real Madrid gần đây với kết quả đáng nể khi thắng 3 và hòa 1 (dù họ cũng để thua Real 2 trong 6 lần gặp trên sân nhà). Lần gần nhất chơi trên sân Bernabeu, họ cầm hòa Real Madrid 1-1.

Simeone nói: “Chúng tôi cần phải chuẩn bị hoàn hảo cho trận derby Madrid và chúng tôi sẽ lại ổn thỏa như mọi khi. Atletico Madrid phải đặt mình vào vị trí tốt nhất".

Simeone sẽ mất hậu vệ người Uruguay Jose Maria Gimenez vì chấn thương, bên cạnh Filipe Luis và Sime Vrsaljko. Juanfran và Lucas Hernandez đang chơi như những hậu vệ cánh với Diego Godin và Stefan Savic ở trung tâm phòng ngự.

Phía Real Madrid, HLV Zinedine Zidane gạch tên trung vệ Varane khỏi trận derby dù anh không có vẻ gì là chấn thương nặng. Nguyên do là ông muốn dưỡng chân trung vệ trụ cột cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Juventus vào giữa tuần, nơi trung vệ Sergio Ramos không thể góp mặt vì án treo giò. Nhiều khả năng Zidane cũng để Ronaldo bên ngoài cuộc chiến, hoặc chỉ cho anh chơi 1 hiệp để dưỡng sức cho trận giữa tuần dù Real đã đặt một chân vào bán kết khi thắng 3-0 ngay trên sân Juventus.

Tin cùng chuyên mục